- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyến bay Bamboo Airways đưa công dân Việt Nam về nước đã hạ cánh tại Ba Lan

© AP Photo / StringerMáy bay của Bamboo Airways
Máy bay của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Vào rạng sáng ngày 9/3, Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways thực hiện nhiệm vụ đưa công dân Việt Nam từ Ukraina về nước, đã cất cánh từ sân bay Nội Bài. Chuyên cơ đã bay thẳng sang sân bay Warsaw, Ba Lan và hạ cánh lúc 9h00 ngày 9/3 (giờ địa phương).
Dự kiến đến 5h15 sáng ngày 10/3 (giờ Việt Nam), máy bay của Bamboo Airways sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Bamboo Airways đã chuẩn bị như thế nào?

Theo kế hoạch, máy bay sẽ dừng tại sân bay Warsaw trong khoảng 3 tiếng để đón gần 300 công dân, cũng như kiểm tra kỹ thuật và tiếp nhiên liệu trước khi thực hiện chuyến bay QH9066 đưa công dân Việt Nam tại Ukraina về nước.
Trước đó, theo đại diện của Bamboo Airways cho biết, hãng hàng không này đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao để hỗ trợ xin cấp phép bay các nước theo kênh ngoại giao. Ngoài ra, tổ bay 26 thành viên dày dặn kinh nghiệm, bao gồm 6 phi công, 16 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, 2 nhân viên mặt đất, cũng được giao nhiệm vụ đi chuyến bay này.
Sân bay Quốc tế Nội Bài. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trưa ngày 8/3: Chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam đầu tiên từ Ukraina sẽ hạ cánh tại Nội Bài
Loại máy bay mà Bamboo Airways sử dụng để đưa công dân về nước là Boeing 787-9 Dreamliner. Đây là dòng máy bay thân rộng được ví như một cuộc cách mạng trong lịch sử hàng không, mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách và nhiều giải pháp thân thiện với môi trường. Bamboo Airways cũng sử dụng dòng máy bay chủ lực này cho các đường bay dài.
Đặc biệt, Bamboo Airways cử 2 nhân sự CRS theo chuyến bay để đảm bảo theo dõi sát sao và xử lý kịp thời mọi tình trạng kỹ thuật của tàu bay. Trong điều kiện thông thường, mỗi chuyến bay chỉ cần 1 nhân sự CRS.
Bên cạnh đó, hãng bay cũng chuẩn bị kỹ lưỡng các dịch vụ trên không để phục vụ 02 suất ăn với định lượng gia tăng và nước uống cho hành khách, giúp đảm bảo sức khỏe tối đa cho bà con kiều bào trong hành trình bay hồi hương.
Máy bay mang số hiệu VN 1551 chở theo 138 hành khách từ Hà Nội đến Khánh Hòa trong sáng Mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bao nhiêu chuyến bay, loại máy bay nào được dùng để giải cứu công dân Việt Nam từ Ukraina?

Sẵn sàng đáp ứng bổ sung chuyến bay

Cùng với Vietnam Airlines, Bamboo Airways là hãng hàng không khai thác các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước từ Ukraina theo chỉ đạo của Chính Phủ. Được biết, đây không chỉ là nhiệm vụ cao cả được Chính phủ Việt Nam giao phó mà còn là mong mỏi lớn lao của bà con Việt kiều và gia đình họ.
Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, Hãng sẵn sàng thực hiện chuyến bay theo lịch bay đề nghị của Bộ Ngoại giao (nếu có) và sẵn sàng các phương án bổ sung chuyến bay để đón công dân từ Ukraina về nước theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Ngoại giao.
Đưa bà con Việt kiều về nước nhưng cũng phải đảm bảo quy tắc phòng, chống dịch COVID-19 do Bộ Y tế đề ra, Bamboo Airways chủ động chuẩn bị khẩu trang và tuyên truyền hành khách nghiêm túc thực hiện 5K.
Người tị nạn Ukraina tại trạm kiểm soát Sighetu-Marmatiei ở Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình hình bảo hộ công dân Việt Nam tại Ukraina hiện giờ ra sao?
Đồng thời, tất cả các hàng khách trên chuyến bay giải cứu sẽ được xét nghiệm COVID-19 sau khi hạ cánh tại Việt Nam (thay vì xét nghiệm trước khi lên máy bay) và thực hiện các biện pháp y tế sau khi nhập cảnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Cục hàng không Việt Nam cho biết thêm, Bamboo Airways đã báo cáo phương án khai thác 7 đường bay từ Hà Nội đến Prague (Cộng hoà Czech), Bucharest (Romania), Warsaw (Ba Lan), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga), Minsk (Belarus) để thực hiện nghĩa vụ bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam tại Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала