Công an Quảng Ninh triệt phá đường dây đánh bạc trên 10.000 tỷ đồng dưới vỏ bọc công ty nước sạch

© Depositphotos.com / AlbundNhà tù
Nhà tù  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Đăng ký
Ngày 8/3, Công an tỉnh Quảng Ninh và Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) đã phối hợp triệt phá đường dây đánh bạc và đánh bạc trực tuyến với quy mô giao dịch lên đến trên 10.000 tỉ đồng.
Để che giấu hành vi phạm tội, các nghi can điều hành đường dây đã thành lập công ty nước sạch nhưng trên thực tế không kinh doanh nước sạch mà chỉ tổ chức đánh bạc, cầm đồ và cho vay nặng lãi.

Triệt phá đường dây đánh bạc trên 10.000 tỷ đồng

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau thời gian xác lập chuyên án đấu tranh, thu thập chứng cứ, tài liệu liên quan, lực lượng chức năng đã đồng loạt khám xét khẩn cấp 11 địa điểm tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh (TP. Hà Nội), thị xã Đông Triều, thị xã Quảng Yên và huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh).
Qua đó, cơ quan công an đã bắt giữ và khởi tố 19 nghi can (trong đó có 14 người trú tại tỉnh Quảng Ninh), thu giữ 10 xe ôtô, hơn 30 điện thoại, máy tính, thẻ ngân hàng cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Cơ quan chức năng còn thu giữ được 2 khẩu súng và 27 viên đạn các loại trong quá trình khám xét.
Để có thể bắt giữ các nghi can trên địa bàn rộng lớn như vậy, cơ quan công an đã huy động trên 250 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt tham gia khám xét.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc Tết và giao nhiệm vụ cho Công an Thành phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
“Scandal nhận hối lộ” ở Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Núp bóng công ty nước sạch để hoạt động

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc là Nguyễn Văn Tú (45 tuổi) và Vũ Ngọc Thành (46 tuổi, trú H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội). 3 nghi can này điều hành 3 tài khoản tổng đại lý SuperMaster là DTE359, Ca27, 8QL7. Còn lại 14 nghi can ở Quảng Ninh giữ vai trò đại lý.
Đường dây đánh bạc của các nghi can này hoạt động thông qua mạng internet với máy chủ được đặt ở nước ngoài. Bước đầu, các nghi can khai nhận đã tổ chức đánh bạc trên trang mạng Bong88, 3in1bet, Onion68, với giao diện nhiều ngôn ngữ khác nhau. Hình thức đánh bạc dựa trên 2 lĩnh vực là thể thao, casino.
Thượng tá Hoàng Văn Định, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đường dây này được phân làm nhiều cấp. Cấp cao nhất là Super Master, sau đó là Master, Agent và cấp cuối cùng là Member. Người chơi sẽ mua điểm ảo tại các trang mạng của đường dây dưới tên gọi USD. Mỗi điểm ảo USD này được quy đổi thành tiền từ 6 nghìn cho đến 100 nghìn đồng.
Tính từ đầu năm 2021 đến khi bị triệt phá, số tiền giao dịch cờ bạc đã lên đến trên 10.000 tỉ đồng.
Lực lượng công an lấy lời khai của đối tượng Sùng A Tông.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2021
Đã bắt được kẻ trong nhóm tội phạm ma túy bắn chết Trung tá Vi Văn Luân
Công an Quảng Ninh cho biết, để che giấu hành vi phạm tội, các nghi can đã thành lập một doanh nghiệp là Công ty nước sạch Ngọc Anh (trụ sở tại xã Tân Dân, H.Sóc Sơn, Hà Nội).
Trên thực tế, công ty này không có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến nước sạch, mà chỉ tập trung điều hành đường dây đánh bạc, cầm đồ, cho vay nặng lãi.
Các nghi phạm tham gia đường dây này chủ yếu là đối tượng cộm cán, hoạt động đánh bạc có tính chất liên kết ổ nhóm, núp bóng doanh nghiệp. Trong đó, nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc, cố ý gây thương tích. Đặc biệt, trong số đó có Ngô Văn Huy có đến 6 tiền án, tiền sự; đối tượng Nguyễn Văn Tú có 3 tiền án.
Vụ án đang được lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, mở rộng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала