Hậu Giang: Hơn 1.000 người được triệu tập trong phiên tòa xử giám đốc lừa đảo

© Depositphotos.com / AndreyPopov Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án
Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 9/3, phiên xét xử giám đốc doanh nghiệp lừa đảo ở Hậu Giang có gần 900 người liên quan, bị hại và nhân chứng nên Hội đồng xét xử (HĐXX) cho dựng rạp có mái che trên sân tòa án.
Đây là phiên toà xét xử bị cáo Võ Thanh Long, 39 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu, huyện Châu Thành, cùng 9 đồng phạm ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phiên tòa dự kiến kéo dài đến 23/3.

Số lượng người bị hại, liên quan và nhân chứng ‘khủng’

Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Hậu Giang cho biết, ngoài 10 bị cáo, 12 luật sư, HĐXX còn triệu tập 816 bị hại, 141 người liên quan và 50 nhân chứng.
Do có hơn 1.000 người được triệu tập, HĐXX đã dựng rạp có mái che trên sân TAND tỉnh Hậu Giang. Đây là vụ án có số người tham dự nhiều nhất tỉnh Hậu Giang từ trước đến nay. Đến gần 11h, thư ký vẫn còn kiểm tra giấy tờ tùy thân của các bị hại.
hạt điều - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Hàng trăm container điều Việt Nam xuất vào Ý có nguy cơ bị lừa đảo
Cơ quan công tố cáo buộc, bằng các thủ đoạn lừa đảo tinh vi, Long và đồng phạm đã chiếm đoạt hơn 160 tỷ đồng của của 816 người ở 39 tỉnh thành. Đa số tiền chiếm được dùng để thanh toán nợ cho Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt, chi cho hoạt động của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng, hoa hồng, tiêu xài cá nhân.

Người dân ‘sập bẫy’ siêu dự án ra sao?

Được biết, Võ Thanh Long, 39 tuổi, bị cáo buộc mua khu du lịch 26 tỷ đồng sau đó thổi phồng thành "siêu dự án" kêu gọi đầu tư đa cấp, chiếm đoạt 160 tỷ của 817 người.
Hành vi của Võ Thanh Long và 9 đồng phạm được Viện Kiểm sát nêu trong cáo trạng vừa hoàn tất, chuyển hồ sơ qua tòa chuẩn bị đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.
Tù trong tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Vụ án Năm Cam ‘xử bắn’ Dung Hà: Vì sao Hải ‘bánh’ được ra tù sớm?
Long là Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Hữu, Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng và Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.
Đầu năm 2017, Long mua lại dự án Khu du lịch sinh thái Phú Hữu tại huyện Châu Thành diện tích hơn 10 ha với giá 26 tỷ đồng sau đó thổi phồng thành "siêu dự án" nghỉ dưỡng quy mô 12 ha, trị giá 700 tỷ, quảng cáo đã hoàn thiện thủ tục pháp lý để kêu gọi hợp tác đầu tư.
Lợi dụng khu du lịch Phú Hữu, Long và các đồng phạm đã huy động vốn theo phương thức đa cấp, thông qua việc kêu gọi hợp tác đầu tư từ tháng 9 đến tháng 12/2017.
Công nghệ chuỗi khối Blockchain. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2021
Bộ Công Thương: Mô hình đầu tư “Robot AI” có dấu hiệu kinh doanh đa cấp không giấy phép
Đầu năm 2018-10/2019, các bị can còn mua cổ phần của Công ty Cao Thắng, bán cổ phần thanh lý hợp đồng của Công ty Ước Mơ Việt, bán vé điện tử ITO vào cổng tham quan khu du lịch.
Khi bị báo chí phanh phui hành vi trái pháp luật, Long tìm cách hợp thức hóa việc kêu gọi hợp tác đầu tư sai quy định của Công ty Cao Thắng. Giữa tháng 11/2019, Long bị Công an Hậu Giang bắt tạm giam.
Tòa án Nhân dân tỉnh Hậu Giang cho biết thêm, hầu hết người bị hại là nông dân ở các vùng quê xa thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Vì tin lời các bị cáo và muốn có lợi nhuận cao khi tham gia đầu tư vào dự án của Long nên mất vốn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала