- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ điều chuyển hai đội tên lửa Patriot sang Ba Lan để "đẩy lùi các mối đe dọa NATO"

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo đề nghị của Ba Lan, Mỹ đang triển khai hai đội tên lửa phòng không Patriot tới nước này để đẩy lùi những mối đe dọa tiềm tàng đối với NATO, ông Adam Miller, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Châu Âu của quân đội Hoa Kỳ (EUCOM) cho biết.

"Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Quốc phòng và theo đề nghị của các đồng minh Ba Lan của chúng tôi, Tướng Walters, người đứng đầu Bộ Tư lệnh châu Âu Hoa Kỳ đã ra lệnh chuyển hai đội tên lửa phòng không Patriot sang triển khai ở Ba Lan", - ông Miller nói.

Theo người phát ngôn EUCOM, động thái này được thực hiện "để chống lại bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào đối với Hoa Kỳ, các lực lượng đồng minh và lãnh thổ các nước thành viên NATO".
Máy bay chiến đấu MiG-29M2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan không thể tự mình cung cấp máy bay MiG-29 cho Ukraina

"Đây là một biện pháp bảo vệ hợp lý, củng cố cam kết của chúng tôi theo Điều VI (Hiến chương NATO) và không nhằm mục đích hỗ trợ bất kỳ hoạt động tấn công nào", - nguồn tin cho biết.

Trước đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki tuyên bố nước ông không thể tự cung cấp MiG-29 cho Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng Ba Lan và NATO không phải là các bên trong cuộc xung đột ở nước này. Vì lý do đó nên Warsaw đi đến kết luận rằng không cần thiêt chuyển các máy bay chiến đấu MiG-29 của mình đến căn cứ không quân Ramstein của Mỹ ở Đức để đưa sang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала