Người Nga ở Việt Nam có thể về nước ngay cả khi các chuyến bay bị hủy

© Sputnik / Maria EfimovaHồ Hoàn Kiếm
Hồ Hoàn Kiếm - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Việt Nam, công dân Nga có cơ hội trở về nhà ngay cả khi các chuyến bay bị hủy, Aleksey Falunin, trưởng phòng lãnh sự của Đại sứ quán Nga tại Hà Nội nói với Sputnik hôm thứ Tư.
"Giao thông hàng không với Nga không bị gián đoạn. Có những chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines không phải chịu bất kỳ lệnh trừng phạt nào. Ngoài ra, các chuyến bay qua Qatar, Dubai và Istanbul cũng tiếp tục",- nhà ngoại giao nói với cơ quan thông tấn.
Theo ông, không có lượng khách du lịch từ Nga đến Việt Nam ồ ạt do trong nước duy trì quy định tạm thời liên quan đến đại dịch COVID-19, theo đó việc nhập cảnh miễn thị thực vẫn chưa được nối lại.
Do đó, trưởng phòng lãnh sự tiếp tục, từ trước đến nay chủ yếu là khách du lịch trọn gói đến Việt Nam với thời gian lưu trú định trước, những nhóm này đã ở Việt Nam vài tuần gần đây, hiện giờ đều đã về nước.
Tòa nhà Đại sứ quán nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Matxcova - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chính quyền Matxcơva cho biết thương mại với Việt Nam đang gia tăng

Châu Âu đóng cửa không phận đối với Nga

Kể từ ngày 28/2, Liên minh châu Âu đã đóng cửa hoàn toàn không phận đối với máy bay Nga. Quyết định tương ứng được đưa ra bởi các Bộ trưởng Ngoại giao EU vào Chủ nhật, ngày 27 tháng Hai.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã đưa ra bình luận về các biện pháp trả đũa của Nga trước tình trạng đóng cửa không phận các nước châu Âu đối với hàng không Nga. Theo ông, quyết định của Liên minh châu Âu sẽ nhận được phản ứng thích đáng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала