- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phát hiện một số lượng lớn vũ khí tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Falin / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (Ukraina)
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (Ukraina) - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi giành quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, các binh sĩ Cận vệ Nga đã tìm thấy một số lượng lớn vũ khí, có cả số được giấu trong các tổ máy. Họ đã tịch thu hơn 500 đơn vị vũ khí của lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraina, đại diện Cận vệ Nga nói với các nhà báo.
Lực lượng Cận vệ Nga đã kiểm soát hoàn toàn nhà máy điện hat nhân Zaporozhye, đội ngũ nhân viên nhà máy vẫn làm việc bình thường, đội Vệ binh quốc gia Ukraina bảo vệ cơ sở này đã giao nộp vũ khí và được cho về nhà, đại diện Lực lượng Cận vệ Nga thông báo trước đó.
"Trong quá trình giành quyền kiểm soát nhà máy và tiến hành công tác tìm kiếm đã phát hiện được một số lượng lớn vũ khí, khí tài, kể cả vũ khí hạng nặng. Số đạn dược này được chúng tôi tìm thấy tại các tổ máy. Rõ ràng là bọn họ đã chuẩn bị rất kỹ càng để tiến hành trận chiến phòng thủ”, - một đại tá Cận vệ vệ Nga cho biết.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Gửi đến những kẻ điên rồ". Chuyên gia nói về vụ khiêu khích gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Theo ông, ngoài những nơi khác, ngay cả các tổ máy cũng được bố trí điểm phát hỏa, việc bắn vào quân Nga được thực hiện cả từ khu nhà hành chính. Tất cả số vũ khí đội Vệ binh quốc gia Ukraina đầu hàng giao nộp đã được chuyển đến một cơ sở có bảo vệ. Hơn 500 đơn vị vũ khí đã bị tịch thu, trong đó có các loại súng máy, súng phóng lựu, tiểu liên, súng lục, bao gồm cả các mẫu vũ khí của NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала