- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiến hành chiến dịch đặc biệt, Nga đã ngăn chặn cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraina ở Donbass

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhMột binh sĩ của Dân quân Nhân dân DNR trên một chiếc xe tăng ở làng Bugas
Một binh sĩ của Dân quân Nhân dân DNR trên một chiếc xe tăng ở làng Bugas - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến dịch quân sự đặc biệt do Lực lượng vũ trang Nga tiến hành đã chặn trước và phá hỏng cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraina nhằm vào Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Donetsk vào tháng 3 năm nay. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, tuyên bố với các nhà báo điều này hôm thứ Tư.

"Hoạt động quân sự đặc biệt của các lực lượng vũ trang Nga, được thực hiện kể từ ngày 24 tháng 2, đã chặn trước và phá hỏng cuộc tấn công quy mô lớn của các nhóm xung kích của quân đội Ukraina vào tháng 3 năm nay nhằm vào Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Donetsk, không do Kiev kiểm soát", - ông Konashenkov nói.

Lệnh bí mật của Bộ chỉ huy Vệ binh Quốc gia Ukraina ghi rõ quy định về việc lựa chọn kỹ càng các chiến binh và đảm bảo rằng họ phải có động lực cao. Ông Konashenkov nói:
“Tôi lưu ý quý vị rằng có tới 5 đoạn thuộc 4 mục viết về các vấn đề lựa chọn nhân sự một cách kỹ lưỡng, họ phải trải qua cuộc kiểm tra của chuyên gia tâm lý học và đảm bảo có động lực cao”.
Theo ông, tài liệu chỉ ra rằng cần "giải thích cho nhân sự về các quyết định của lãnh đạo và tầm quan trọng của việc hoàn thành các nhiệm vụ phía trước." Để làm được điều này, tài liệu yêu cầu Vệ binh Quốc gia quy định phải cung cấp "tài liệu trực quan về vận động, thông tin và tuyên truyền, cờ và các sản phẩm in ấn."
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (Ukraina) - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phát hiện một số lượng lớn vũ khí tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Kiev chuẩn bị cho chiến dịch tấn công ở Donbass vào tháng 3

Quân đội Nga có trong tay tác tài liệu của Vệ binh Quốc gia Ukraina, xác nhận việc Kiev chuẩn bị cho chiến dịch tấn công ở Donbass vào tháng 3, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng LB Nga, nói với các phóng viên hôm thứ Tư.

"Trong quá trình tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, các quân nhân Nga đã thu được tài liệu bí mật của Bộ chỉ huy Vệ binh Quốc gia Ukraina, xác nhận việc chế độ Kiev chuẩn bị bí mật cho một chiến dịch tấn công ở Donbas vào tháng 3 năm 2022", - vị tướng nói.

Ông Konashenkov nhấn mạnh rằng Bộ Quốc phòng nhớ rất rõ những tuyên bố của giới lãnh đạo chế độ Kiev được truyền thông phương Tây đưa ra hồi tháng 2 về việc không tồn tại bất kỳ kế hoạch chiếm giữ vũ trang nào đối với Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Cộng hòa Nhân dân Donetsk, về cái được cho là nguyện vọng của Ukraina giải quyết tất cả các vấn đề "bằng các biện pháp chính trị và ngoại giao."

Vai trò của Mỹ và NATO trong cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donbass

Tại thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ, Mỹ và NATO đã tham gia sâu đến mức nào trong việc lên kế hoạch và chuẩn bị cho chiến dịch tấn công Donbass của quân đội Ukraina.

"Vì vậy, cho đến nay chỉ còn một yếu tố chưa được làm rõ: ban lãnh đạo Hoa Kỳ và các đồng minh NATO đã tham gia sâu đến mức nào trong việc lập kế hoạch và chuẩn bị cho chiến dịch tấn công Donbass của nhóm quân liên quân Ukraina vào đầu tháng 3. Tức là tất cả những ai ngày hôm nay đang tỏ vẻ quan tâm sốt sắng như vậy đến hòa bình ở Ukraina", - ông Konashenkov nói.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Pháp kêu gọi tôn trọng Nga

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các nhóm DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала