- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Nga sẽ không tiếp tục tham gia Hội đồng Châu Âu

© Sputnik / Dominique Boutin / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà chính của Hội đồng Châu Âu.
Tòa nhà chính của Hội đồng Châu Âu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva sẽ không tham gia vào việc biến Hội đồng châu Âu thành một nền tảng cho sự vĩ cuồng của phương Tây, Bộ Ngoại giao cho biết trong một tuyên bố.

"Nga sẽ không tham gia vào quá trình NATO và tổ chức lâu đời nhất ở châu Âu đang dần biến thành một nền tàng để xướng lên những câu thần chú về sự vượt trội và để phương Tây vĩ cuồng. Hãy để họ có thể thoải mái giao tiếp với nhau mà không có Nga", - trích thông cáo của Bộ.

Các quốc gia không thân thiện, lạm dụng đa số trong Ủy ban Bộ trưởng của Hội đồng châu Âu (CMCE), tiếp tục đường lối phá hủy tổ chức và toàn bộ không gian nhân đạo và pháp lý ở khu vực này của thế giới, theo Bộ Ngoại giao.

"Tiến trình của các sự kiện đang trở nên không thể đảo ngược. Nga không có ý định chấp nhận những hành động phá hoại này do phương Tây thực hiện cùng với việc áp đặt một" trật tự dựa trên luật lệ "để thay thế luật pháp quốc tế bị Mỹ và các vệ tinh của nước này chà đạp", - thông cáo cho biết thêm.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ tịch Cuba: Mỹ và NATO liên tục bao vây Nga
Nga gia nhập Hội đồng Châu Âu vào mùa đông năm 1996, và kể từ đó đất nước đã có lệnh cấm thi hành án tử hình. Hai năm sau, Mátxcơva phê chuẩn Công ước Châu Âu về Bảo vệ Nhân quyền và Tự do, tái khẳng định cam kết của mình đối với các nguyên tắc của chủ nghĩa nhân văn và dân chủ. Nhiều lần Nga đã bị tước quyền bỏ phiếu trong Nghị viện của Hội đồng châu Âu, bất chấp Matxcơva là một trong năm nhà tài trợ lớn nhất cho tổ chức này. Sau khi chiến dịch đặc biệt ở Ukraina bắt đầu, Hội đồng châu Âu đã đình chỉ tư cách thành viên của Moskva.
Như Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev đã nói, việc rút khỏi Hội đồng có nghĩa là đồng thời bãi bỏ hiến chương và công ước của tổ chức này về nhân quyền.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng không tấn công các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Các binh sĩ của Dân quân Nhân dân DNR tại làng Svobodnoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NI viết về những lo ngại của Hoa Kỳ sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала