Bộ Quốc phòng Belarus: Quân đội và thiết bị của NATO đang đến châu Âu

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin cho biết hôm thứ Năm rằng NATO đang củng cố sườn phía đông của mình, và quân đội và thiết bị bổ sung đang đến châu Âu.

NATO đang củng cố sườn phía đông của mình

"Chúng tôi đang theo dõi tất cả các sự kiện đang diễn ra ở biên giới phía tây, chúng tôi nghe tuyên bố từ một số chính trị gia. Chúng tôi nhận thấy rằng sườn phía đông của NATO đang được củng cố: theo ước tính của chúng tôi, đã có hơn 10000 quân đến các nước phương Tây , cộng với những gì họ có như một phần của sứ mệnh “Quyết tâm Đại Tây Dương” và tăng cường sự hiện diện là 12000 quân. Đã thấy triển vọng triển khai thêm các tiểu đoàn gần biên giới của chúng tôi, hiện một tiểu đoàn Mỹ đã đóng ở Litva", - Khrenin nói sau cuộc họp với nguyên thủ quốc gia.

Ông lưu ý rằng Minsk nhận thấy sự tăng cường của nhóm hàng không và do thám gần biên giới phía tây của nước cộng hòa, các tàu khu trục với vũ khí tên lửa đang đến Baltic.
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng nêu rõ rằng có hơn 80 máy bay đến từ lục địa của Mỹ, hiện đã có 156 máy bay chiến đấu đang có mặt tại Ba Lan, trong đó hơn 30 máy bay của Mỹ đang thực hiện các chuyến bay hàng ngày, cách biên giới nhà nước Belarus không xa.
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ tịch Cuba: Mỹ và NATO liên tục bao vây Nga

Vùng hủy diệt

Đề cập đến các tàu khu trục ở Biển Baltic, ông nhấn mạnh rằng chúng được trang bị tên lửa có tầm bắn lên tới 1.600 km. "Trên thực tế, tất cả Belarus đều rơi vào vùng hủy diệt này, vì vậy điều này không thể làm chúng tôi lo lắng", - Bộ trưởng tuyên bố.
"Chúng tôi đang làm nhiệm vụ ở chế độ tăng cường, các lực lượng phản ứng tức thời của chúng tôi sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ như dự định", - ông Khrenin nhấn mạnh.
Ông cũng cho biết 5 nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn đang thực hiện nhiệm vụ bao quát các biên giới phía nam.

"Đáng lo ngại nhất là những người lính đánh thuê đang tiến vào lãnh thổ Ukraina ngày nay một cách vô kiểm soát. Họ sẽ thực hiện những nhiệm vụ gì và làm gì? Họ đang di chuyển về hướng nhà máy điện hạt nhân Chernobyl", - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2022
Nga và Belarus thỏa thuận tăng cường hợp tác quân sự

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các nhóm DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала