- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU đã đạt đến giới hạn trong các biện pháp trừng phạt tài chính đối với Nga

© AP Photo / Olivier HosletĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu đã đạt đến giới hạn của các biện pháp trừng phạt tài chính đối với Nga, Cao ủy phụ trách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết.
"Liên quan tới các biện pháp trừng phạt tài chính, tất nhiên, có thể đi xa hơn, nhưng chúng tôi đã đạt đến giới hạn của những gì chúng tôi có thể làm. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể", - Borrell cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Franceinfo.
Theo ông, chúng ta đang nói về các lệnh trừng phạt lớn, khiến đồng tiền Nga giảm giá 40%.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu nói thêm: "Đây là những biện pháp trừng phạt rất nặng nề, sẽ là gánh nặng cho nền kinh tế Nga".

Ông lưu ý rằng các lệnh trừng phạt liên quan đến lệnh cấm xuất khẩu công nghệ cao trong lĩnh vực công nghiệp và các lĩnh vực khác của nền kinh tế thực sự đau đớn đối với Nga.
Các nước phương Tây trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina đã đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống Nga, bổ sung những hạn chế được áp dụng kể từ năm 2014. Như thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov đã nói trước đó, các biện pháp trừng phạt của phương Tây là rất nặng nề, Nga đã có sự chuẩn bị trước. Ông nói thêm rằng cần phân tích và phối hợp công việc của các ban ngành để phát triển các biện pháp ứng phó, đáp ứng lợi ích của Liên bang Nga.
Dmitry Birichevsky, Giám đốc bộ phận hợp tác kinh tế của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Bộ Ngoại giao Nga lấy làm tiếc về việc EU phát động "cuộc chiến kinh tế toàn diện" chống lại Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала