Lầu Năm Góc nói về mục đích điều chuyển hệ thống phòng không Patriot sang Ba Lan

© AFP 2023 / Saul Loeb Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hệ thống tên lửa phòng không (SAM) Patriot của Mỹ được Lầu Năm Góc điều chuyển sang triển khai ở Ba Lan như một biện pháp tạm thời, phát ngôn viên BQP Mỹ John Kirby cho biết tại buổi họp báo.
“Liên quan đến Patriot và tính đến tình hình hiện tại, thì ở đây là việc điều chuyển tạm thời những hệ thống này sang Ba Lan. Bây giờ đã đến lúc thích hợp”, - phát ngôn viên nói.
Ông Kirby lưu ý rằng sau đó những hệ thống phòng không nói trên sẽ được chuyển lại về vị trí triển khai cũ của chúng ở Đức.
Phát ngôn viên Bộ chỉ huy châu Âu (EUCOM) của LLVT Mỹ Adam Miller hôm thứ Tư ngày 9/3 thông báo việc điều chuyển hai tổ hợp tên lửa Patriot sang Ba Lan. Theo ông, động thái như vậy mang tính chất phòng ngừa và được thực hiện "nhằm mục đích chống lại bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào đối với Hoa Kỳ, các lực lượng đồng minh và lãnh thổ các nước NATO".
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ điều chuyển hai đội tên lửa Patriot sang Ba Lan để "đẩy lùi các mối đe dọa NATO"
Như Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 8/3 nhấn mạnh, NATO có trách nhiệm đảm bảo để tình hình bên ngoài Ukraina không leo thang. Ông lưu ý rằng nếu tình hình đó vượt ra khỏi tầm kiểm soát thì nó sẽ trở nên "nguy hiểm hơn, có sức tàn phá và chết chóc hơn". Để ngăn chặn điều đó xảy ra nên liên minh đã tăng cường sự hiện diện của mình ở phía Đông, Tổng thư ký khối này cho biết.
Ngày 1/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng nguyên nhân dẫn đến thảm họa nhân đạo và chính trị ở châu Âu chính là "các cuộc thí nghiệm của NATO". Bà nhắc lại rằng trong suốt những năm qua, Nga đã nhiều lần kêu gọi cộng đồng quốc tế chống lại kế hoạch hủy diệt dân cư vùng Donbass một cách có chủ ý, nhưng không nhận được phản hồi.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: NATO đứng sau những tin giả mạo về chiến dịch của Nga ở Ukraina
Cùng ngày, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump chỉ ra rằng Tổng thống Joe Biden, các nước phương Tây và NATO phải chịu trách nhiệm về tình hình hiện nay ở Ukraina. Đáp lại lời nhận xét về mình, đương kim lãnh đạo Nhà Trắng Joe Biden nói rằng Hoa Kỳ gửi thêm quân đến châu Âu không phải để chiến đấu, mà hoàn toàn nhằm mục đích bảo vệ các đồng minh NATO. Một lần nữa ông lưu ý rằng quân đội Hoa Kỳ sẽ không tham gia các hoạt động quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала