- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina, người ta được phép bắn vào những người chạy trốn sang Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhMọi người chất đồ đạc lên xe trên một trong những con phố ở Kiev
Mọi người chất đồ đạc lên xe trên một trong những con phố ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kiev đã cho phép những người theo chủ nghĩa dân tộc sử dụng vũ khí chống lại những người cố gắng di tản sang Nga, đe dọa giết người thân của họ, đại tá Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga, cho biết hôm thứ Tư.

"Chế độ Kiev đã cho phép những người theo chủ nghĩa dân tộc sử dụng vũ khí chống lại những người đang cố gắng di tản sang Liên bang Nga, đe dọa giết những người thân còn sống trên lãnh thổ Ukraina. Những kẻ cực đoan cũng đe dọa gây tổn hại về thể chất đối với những người đang cố gắng nhận hỗ trợ nhân đạo", ông nói.

Theo Mizintsev, có hai trạm kiểm soát phòng thủ lãnh thổ trên đường cao tốc Sumy-Grayvoron, các nhân viên trong đó mặc đồ dân sự, trang bị vũ khí nhỏ và chai xăng Molotov với nhiệm vụ ngăn chặn những người tị nạn đi thoát.
Người dân đi ngang qua một cột khí tài quân sự ở làng Svobodnoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Kiev gây khó khăn cho hoạt động mở hành lang nhân đạo
"Ở Kharkov, những người theo chủ nghĩa dân tộc, đe dọa sử dụng vũ khí, buộc cư dân địa phương dựng chướng ngại vật bằng lốp xe ô tô ở mọi ngã tư để ngăn dân thường tiếp cận các hành lang nhân đạo", vị sỹ quan Nga nói.
Người đứng đầu Trung tâm lưu ý những người dân Ukraina bình thường đang dần hiểu rằng họ không có ý nghĩa gì đối với chế độ hiện tại.

Hơn 5000 người mỗi ngày sơ tán khỏi Ukraina

"Đồng thời, không có sự tham gia từ phía Ukraina, trong ngày qua có 5 460 người sơ tán khỏi các khu vực nguy hiểm ở nhiều vùng khác nhau của Ukraina, cũng như cộng hòa Nhân dân Lugansk và Donetsk, trong đó có 1 125 trẻ em. Tổng cộng kể từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, hơn 179 nghìn người, trong đó có 45 436 trẻ em. 20 961 xe ô tô đã vượt qua biên giới Liên bang Nga, trong đó có 867 người trong ngày qua", ông nói.

Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Kiev dự kiến sẽ lôi kéo phương Tây tham gia vào chiến dịch ở Donbass

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các nhóm DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала