Triều Tiên tuyên bố chế tạo vệ tinh để theo dõi quân đội Mỹ

© REUTERS / KCNANhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Kim Jong-un trong chuyến thăm Cơ quan vũ trụ nhà nước CHDCND Triều Tiên nói rằng vệ tinh trinh thám được nước này chế tạo sẽ thu thập thông tin về quân đội Mỹ trong khu vực và "các lực lượng chư hầu" của họ. Điều này được hãng Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, dẫn nguồn Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

“Chủ tịch tỏ ý rất hài lòng với kết quả các cuộc thử nghiệm quan trọng gần đây đã khẳng định được phương pháp chụp ảnh hàng không vũ trụ, các tính năng vận hành của thiết bị chụp ảnh có độ phân giải cao và độ tin cậy của hệ thống truyền phát hình ảnh”, - bản tin viết.

Các vụ thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên

Vào ngày 5 tháng 3 đã diễn ra vụ thử nghiệm thứ chín vệ tinh trinh thám của CHDCND Triều Tiên. Cơ quan chinh phục vũ trụ quóc gia nước này đã tiến hành phóng thử một tên lửa đạn đạo để kiểm tra độ tin cậy của các hệ thống truyền nhận dữ liệu từ vệ tinh, công tác chỉ huy điều khiển, cũng như hoạt động của các hệ thống khác nhau về điều khiển mặt đất và điều khiển từ xa đối với các chuyến bay.
Màn hình TV với tin tức về vụ phóng tên lửa từ Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Vệ tinh Mỹ phát hiện căn cứ tên lửa hạt nhân bí mật của Bắc Triều Tiên
Ngày hôm đó hãng thông tấn Hàn Quốc đưa tin ít nhất có một quả đạn chưa rõ chủng loại bắn về phía Biển Nhật Bản từ khu vực sân bay Sunan, Bình Nhưỡng.
Sau này được biết đó là tên lửa đạn đạo. Theo phía quân đội Hàn Quốc, tên lửa đã bay được quãng đường 270 km, đạt độ cao tối đa gần 560 km. Quả đạn đã đáp xuống bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế ở Biển Nhật Bản. Cùng ngày hôm ấy chính phủ Nhật Bản lên tiếng phản đối CHDCND Triều Tiên vì vụ phóng tên lửa mới.
Những vụ phóng đầu đạn của Bắc Triều Tiên cũng bị Hoa Kỳ lên án. Lưu ý rằng Washington đã khởi động tham vấn về vấn đề này với Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng như với các đồng minh và đối tác khác của họ trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала