BNG Mỹ cho biết nước này tham gia vào công việc của các phòng thí nghiệm Ukraina như thế nào

© SputnikUS State Department
US State Department - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự tham gia của Mỹ vào công việc của các phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina không vượt ra ngoài phạm vi hỗ trợ công tác an toàn theo từng giai đoạn, phát ngôn viên BNG Ned Price cho biết.

"Chính phủ Hoa Kỳ không sở hữu hoặc quản lý các phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina. Chấm hết. Cũng đúng như chúng tôi đã làm ở các quốc gia khác trên thế giới, các chuyên gia đôi khi đã giúp Ukraina trong các vấn đề về an toàn phòng thí nghiệm. Hoạt động (của chúng tôi) gói gọn trong việc này", - ông Price nói tại một cuộc họp báo.

Ông Price nhấn mạnh rằng Ukraina "hoàn toàn tuân thủ" các công ước về vũ khí sinh học hoặc hóa học, đồng thời một lần nữa cáo buộc Nga vi phạm các công ước này. Những lời công kích như vậy ở Nga từ trước đến nay vẫn bị bác bỏ.
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ xuất hiện ở Ukraina từ khi nào
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland cho biết, có những hạng mục nghiên cứu sinh học ở Ukraina. Theo bà, Kiev và Washington hiện đang nỗ lực ngăn chặn các tài liệu lưu giữ ở đó rơi vào tay các lực lượng Nga. Đáp lại, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng với những lời lẽ này, bà ta đã xác nhận sự tham gia của Lầu Năm Góc vào các chương trình sinh học quân sự ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала