- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ gọi hành động của Meta là chiến tranh thông tin

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiĐại sứ quán Nga tại Washington
Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hành động của nền tảng Meta chống lại các công dân Nga là một cuộc chiến tranh thông tin không có luật lệ. Đại sứ quán LB Nga tại Hoa Kỳ thông báo điều này.
Như phái bộ ngoại giao Nga chỉ rõ, Washington phải chặn đứng các hoạt động cực đoan của công ty đã cho phép đăng tải những lời kêu gọi bạo lực nhằm vào công dân Nga trên mạng xã hội và truy cứu trách nhiệm của thủ phạm.
Đại sứ quán cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước chính sách hiếu chiến của Meta đang kích động lòng căm hận và thù địch đối với người Nga trên thế giới.
Logo mạng xã hội Facebook - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Facebook cho phép người dùng kêu gọi hành vi bạo lực chống lại người Nga

“Hành động của công ty là một bằng chứng khác của cuộc chiến tranh thông tin không có luật lệ đã tuyên bố nhằm vào đất nước chúng tôi. Chúng tôi yêu cầu chính quyền Hoa Kỳ chặn đứng hoạt động cực đoan của Meta và có biện pháp truy cứu trách nhiệm đối với thủ phạm”, - các nhà ngoại giao Nga viết trên kênh Telegram.

Cần lưu ý rằng người dùng Facebook và Instagram không trao cho lãnh đạo những nền tảng Internet này quyền xác định các tiêu chí chân lý và bắt các dân tộc xung đột với nhau.
Trước đó cùng ngày Reuters dẫn tuyên bố của công ty Meta cho biết tổ chức này sẽ tạm thời cho phép mạng xã hội Facebook và Instagram ở một số quốc gia không chặn những lời kêu gọi bạo lực của người dùng nhằm vào công dân và binh sĩ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала