- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Facebook cho phép người dùng kêu gọi hành vi bạo lực chống lại người Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhLogo mạng xã hội Facebook
Logo mạng xã hội Facebook - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Đăng ký
Trong bối cảnh tình hình ở Ukraina, công ty Meta Platforms (trước là Facebook) cho phép người dùng Facebook và Instagram ở một số quốc gia kêu gọi bạo lực chống lại quân đội Nga, cũng như cái chết cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko, hãng Reuters dẫn nguồn các tài liệu nội bộ của công ty đưa tin.
Như vậy, điều nói đến ở đây là sự thay đổi chính sách cấm kích động thù hận trên mạng xã hội.
Theo hãng tin, việc cho phép kích động bạo lực tạm thời được áp dụng cho các quốc gia như Nga, Ukraina và Ba Lan, cũng như Latvia, Litva, Estonia, Hungary, Romania và Slovakia. Thông tư hướng dẫn liên quan đã cho đội ngũ kiểm duyệt nội dung qua email.
"Những lời kêu gọi cái chết cho các nhà lãnh đạo sẽ được cho phép đăng tải, miễn là trong đó mục tiêu không bao gồm những người khác, không chỉ ra vị trí (của đối tượng) hoặc cách thức (giết người)",- hãng tin trích dẫn một trong những email nói trên.
Logo công ty Facebook và Meta trên màn hình điện thoại thông minh và màn hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Meta đang xem xét đóng cửa Facebook và Instagram ở các nước EU
Những thông tư ấy cũng lưu ý rằng những lời kêu gọi bạo lực chống lại người Nga cũng nên được cho phép nếu bài đăng đề cập rõ ràng đến cuộc xung đột ở Ukraina. Đồng thời, những lời kêu gọi bạo lực chống lại binh lính Nga không liên quan đến các tù nhân chiến tranh.
Roskomnadzor (Cơ quan quản lý truyền thống nhà nước của Nga) tuần trước đã tuyên bố chặn đường truy cập vào Facebook để đáp trả việc hạn chế truy cập vào các phương tiện truyền thông Nga. Ngoài ra, hôm thứ Sáu Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật áp đặt trách nhiệm hành chính đối với những hành vi tung tin giả về các hoạt động của LLVT Nga và kêu gọi trừng phạt chống lại Nga. Sau đó, hôm Chủ nhật, mạng xã hội TikTok của Trung Quốc thông báo do luật này nên họ sẽ ngừng phát nội dung mới tại Liên bang Nga và các chương trình phát sóng trực tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала