- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy gần 3000 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNgôi làng Svobodnoye được giải phóng ở DNR
Ngôi làng Svobodnoye được giải phóng ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 2.998 cơ sở quân sự của Ukraina, trong đó có khoảng 100 máy bay, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói với các nhà báo.
"Kết quả các cuộc tấn công vào đối tượng hạ tầng quân sự của Ukraina là 2.998 cơ sở quân sự đã bị phá hủy", ông Konashenkov nói.
Theo ông Konashenkov, kể từ khi bắt đầu chiến dịch, lực lượng an ninh Ukraina đã thiệt hại 98 máy bay, 110 thiết bị bay không người lái, 144 hệ thống tên lửa phòng không, 88 trụ radar, 1.007 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 109 hệ thống tên lửa bắn hàng loạt, 374 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 793 xe quân sự đặc chủng.

Phòng không Nga tiêu diệt 1 chiếc MiG-29 và 3 chiếc Bayraktar TB-2 của Ukraina

Các phương tiện phòng không của Nga đã tiêu diệt 1 máy bay MiG-29 của Ukraina, 3 máy bay không người lái Bayraktar TB-2 và 1 tên lửa chiến thuật Tochka-U.
“Các hệ thống phòng không của Nga đã tiêu diệt 1 chiếc MiG-29, 3 máy bay không người lái Bayraktar TB-2 và 1 tên lửa chiến thuật Tochka-U” – ông Igor Konashenkov cho biết.
Lực lượng vũ trang Ukraina trên chiến tuyến ở ngoại ô thành phố Novoluganske tỉnh Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không phải khi nào bên nổ súng trước là bên gây chiến

Kiev dàn dựng vụ khiêu khích về "cuộc tấn công" vào bệnh viện ở Mariupol

"Tôi sẽ đề cập riêng về thông tin khiêu khích của chế độ Kiev, được cho là máy bay Nga "tấn công" bệnh viện số 3 ở Mariupol ngày hôm qua.

Trước hết, tôi lưu ý rằng Bộ Quốc phòng Nga ngày hôm qua đã công bố "chế độ im lặng" để sơ tán an toàn dân thường trong thành phố. Không quân Nga hôm qua hoàn toàn không thực hiện nhiệm vụ đánh trúng mục tiêu mặt đất nào trong khu vực Mariupol” - ông Konashenkov nói.

"Việc phân tích tuyên bố của các đại diện chế độ dân tộc chủ nghĩa Kiev, các tài liệu chụp ảnh từ bệnh viện cho thấy rằng không hề nghi ngờ gì nữa: "cuộc tấn công" này chỉ là vụ khiêu khích hoàn toàn được dàn dựng để duy trì tâm trạng phấn khích chống Nga của khán giả phương Tây", - ông Konashenkov nhấn mạnh.

Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Các phòng thí nghiệm Mỹ ở Ukraina có thể phát triển tác nhân sinh học chống nhóm dân tộc

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các nhóm DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các nhóm DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала