- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga

© Depositphotos.com / AlbundĐồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Chính quyền Hoa Kỳ công bố các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga.
Theo thông báo được công bố, lãnh đạo của các nước G7 đồng ý tước quyền tiếp cận nguồn tài chính của Nga thông qua các tổ chức quốc tế, bao gồm IMF và Ngân hàng Thế giới. Ngoài ra, Hoa Kỳ, cùng với các đối tác G7 và các nước EU, sẽ hủy bỏ chế độ tối huệ quốc trong thương mại với Liên bang Nga, như một số phương tiện truyền thông đã viết vào sáng thứ Sáu.

Các biện pháp trừng phạt ngăn chặn hoàn toàn chống lại giới tinh hoa Nga và các thành viên gia đình của họ. Những người này bao gồm Yuriy Kovalchuk, giám đốc điều hành ngân hàng mà chúng tôi đã áp đặt lệnh trừng phạt và các đại biểu Duma quốc gia đã khởi xướng việc thông qua luật công nhận cái gọi là Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk”, - Nhà Trắng cho biết trong một bình luận.

Mỹ cũng áp dụng lệnh cấm xuất khẩu hàng xa xỉ sang Nga và cấm nhập khẩu một số sản phẩm từ Liên bang Nga: hải sản, rượu mạnh (vodka) và kim cương. Người ta cho rằng điều này sẽ tước đoạt hơn một tỷ đô la thu nhập xuất khẩu của Nga.
Cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Tại Hoa Kỳ tiết lộ sự thật về việc "lệnh trừng phạt giúp Nga"
Về phần mình, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói các biện pháp trừng phạt chống Nga mới "sẽ không phải là lệnh cuối cùng".

Cấm cung cấp đô la tiền mặt cho Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký sắc lệnh cấm cung cấp các tờ đô la cho Nga. Sắc lệnh của nhà lãnh đạo Mỹ là một phần của lệnh trừng phạt chống Nga mới.

"Cấm... xuất khẩu, tái xuất, bán hoặc cung cấp trực tiếp hoặc gián tiếp từ Hoa Kỳ, cũng như từ các cá nhân hoặc tổ chức của Hoa Kỳ, bất kể địa điểm của họ, tiền giấy có giá bằng đô la Mỹ, cho chính phủ Liên bang Nga hoặc cho bất kỳ người nào ở Liên bang Nga", - tài liệu cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu hoạt động của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Trong lời kêu gọi gửi tới người Nga, ông đã biện minh cho quyết định này bằng Hiến chương Liên hợp quốc, phê duyệt của Hội đồng Liên bang và các thỏa thuận đã ký trước đó với Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk.
Sau đó, các nước phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga, một số ngân hàng bị ngắt kết nối với hệ thống SWIFT và một số công ty toàn cầu tuyên bố rút khỏi thị trường Nga.
Cờ của Nga và Mỹ trên cầu Mont Blanc ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cáo buộc chống lại chủ tịch Hội đồng của người Nga tại Mỹ là một phần chiến dịch của Mỹ chống Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала