- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Nhà miễn dịch học cho rằng kích thước não có thể bị giảm do nhiễm coronavirus

© Ảnh : © Illustration of RIA Novosti/OlenaPavlovich/Depositphotos, Decade3dNão nhân tạo
Não nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi bị nhiễm coronavirus, một số bệnh nhân có thể bị giảm thể tích não. Nhà miễn dịch học, phó tiến sĩ y khoa Nikolai Kryuchkov đã nêu quan điểm về hệ quả COVID-19 trên đây.
Trước đó, các nhà khoa học từ Đại học Oxford đã phát hiện ra rằng coronavirus có thể khiến não bị nhỏđi. Tham gia nghiên cứu là 785 tình nguyện viên, họ được quét não hai lần. Kết quả cho thấy, ở những người từng bị bệnh khối lượng não bị giảm nhiều hơn.

“Về việc giảm khối lượng não, tôi nghĩ rằng đây không phải là ảnh hưởng lan rộng của COVID. Nhưng đúng là có khả năng này. Về nguyên tắc, có thể xảy ra sự thoái hóa của hệ thần kinh trung ương và các quá trình khác,” - ông Kryuchkov nói.

Ông cũng cho rằng có khả năng xảy ra các rối loạn vi tuần hoàn trong não sau COVID-19, dẫn tới hậu quả là những cơn đau tim, đột quỵ và tổn thương thiếu máu cục bộ mãn tính. Theo ông Kryuchkov, một số lượng nhỏ các bệnh nhân được phát hiện có quá trình viêm trong não, trong trường hợp này bác sĩ sẽ chỉ định cho uống thuốc đông máu.
Trước đó, bác sĩ Sergei Tokarev đã cảnh báo về tình trạng thân nhiệt tăng cao kéo dài sau COVID-19. Theo ông, tình trạng thân nhiệt tăng tới mức 37,5 độ có thể duy trì trong vòng tới bốn tháng sau khi khỏi bệnh.
Một người đàn ông cầm mặt nạ bảo vệ tay ngang háng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Đại dịch COVID-19
Các nhà khoa học cho biết coronavirus có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала