- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Zelensky phủ nhận việc phát triển vũ khí hóa học ở Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phủ nhận việc phát triển vũ khí hóa học hoặc các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác ở nước này.
Như nhà lãnh đạo Ukraina nhấn mạnh trong thông điệp video được đăng trên kênh Telegram cá nhân, các phòng thí nghiệm ở nước này tồn tại từ thời Liên Xô và đang tham gia vào “hoạt động khoa học thông thường”.
“Chúng tôi là những người thỏa đáng. Tôi là Tổng thống của một đất nước thỏa đáng, một dân tộc thỏa đáng ... Không có một người nào phát triển vũ khí hóa học hay bất kỳ loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nào khác trên đất chúng tôi”, - ông nói.
Trước đó, vào ngày 10/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết mục đích của chương trình nghiên cứu sinh học do Mỹ tài trợ ở Ukraina là nhằm tạo ra cơ chế lây lan kín cho những mầm bệnh có thể gây chết người thông qua các loài chim di cư giữa Nga và Ukraina.
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Các phòng thí nghiệm Mỹ ở Ukraina có thể phát triển tác nhân sinh học chống nhóm dân tộc
Trước đó, ông Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng phòng vệ bức xạ, hóa học và sinh học của LLVT Nga thông báo đã tìm thấy những tài liệu khẳng định vai trò hàng đầu của Lầu Năm Góc trong việc cung cấp tài chính và tiến hành các nghiên cứu sinh học-quân sự ở Ukraina.
Vào ngày 8/3, Thứ trưởng Ngoại giao về các vấn đề chính trị Hoa Kỳ Victoria Nuland công nhận rằng có các phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina, nơi đang tiến hành nghiên cứu. Theo bà, Washington đang cố gắng ngăn chặn, không để các cơ sở đó rơi vào vòng kiểm soát của quân đội Nga.
Quân nhân DNR gần Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina phát triển các thành phần vũ khí sinh học ở sát gần Nga
Tuy nhiên, ngày hôm sau Lầu Năm Góc tuyên bố rằng thông tin về việc Mỹ sử dụng các phòng thí nghiệm sinh học trên lãnh thổ Ukraina để phát triển vũ khí sinh học là không đúng sự thật, và gọi lời khẳng định đó là "lố bịch".
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cũng cam đoan rằng Hoa Kỳ không phát triển vũ khí hóa học hay sinh học, và không sở hữu chúng ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала