- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Mỹ đã thử nghiệm vũ khí sinh học trên người Ukraina. Mục tiêu tiếp theo là chúng tôi

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhPhòng thí nghiệm
Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Nga đã tiết lộ nội dung các tài liệu được tìm thấy trong các phòng thí nghiệm sinh học bí mật ở Ukraina sau khi các chuyên gia Mỹ bỏ trốn khỏi đó. Đúng như dự đoán, tại các phòng thí nghiệm đó có các loại vật liệu sinh học: tác nhân gây bệnh than, bệnh dịch hạch, bệnh tả, bệnh bạch hầu.
Nhà phân tích Victoria Nikiforova của Sputnik viết trong bài báo của mình.

"Tác phẩm nghệ thuật"

Trong số các phòng thí nghiệm sinh học có cả các cơ sở cũ được xây dựng dưới thời Liên Xô và những cơ sở mới. Trang web của công ty Mỹ Black & Veatch khoe mô tả một phòng thí nghiệm sinh học cấp độ nguy hiểm thứ ba, do người Mỹ xây dựng gần đây ở Odessa. Công ty gọi nó là "một tác phẩm nghệ thuật thực sự".
Công ty Black & Veatch không chỉ là một nhà thầu bình thường của Lầu Năm Góc. Đây là tập đoàn lớn nhất với doanh thu hàng tỷ đô la làm việc cho quân đội Mỹ trong hơn một trăm năm. Tập đoàn này đã xây dựng rất nhiều cơ sở cho Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ - cầu đường, căn cứ quân sự, phòng thí nghiệm huyền thoại ở Los Alamos, nơi phát triển vũ khí hạt nhân.
Ngày nay Black & Veatch cung cấp các dịch vụ về xây dựng phòng thí nghiệm sinh học cũng như - điều đáng ngạc nhiên phải không? - trong công tác phòng chống coronavirus.
Cùng với Black & Veatch, một công ty sinh học khác của Mỹ - Metabiota - cũng đã lo cho sự an toàn của người Ukraina. Ngay sau các sự kiện Maidan ở Kiev, Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã rót vài triệu đô la vào Metabiota. Đối với Hunter Biden, Ukraina đã trở thành thái ấp cha truyền con nối: trong nhiều năm liền ông ta đã làm ăn thành công ở đây nhờ tầm ảnh hưởng cha mình.
Chuyển gà con chim ưng tới văn phòng chỉ huy của Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những con chim gắn vòng trong khuôn khổ chương trình sinh học ở Ukraina bị phát hiện tại Nga
Giám đốc điều hành Metabiota Edward Rubin hợp tác chặt chẽ với Peter Daszak, ông chủ của EcoHealth Alliance. Họ cùng tham gia các hội thảo khoa học, công bố các bài khoa học trong cùng một bộ sưu tập, cùng nhau lãnh đạo Dự án Global Virome (GVP) đầy tham vọng nhằm thu thập các loại virus nguy hiểm.
Đúng, đây chính là ông Daszak bị người Mỹ nghi ngờ đã tạo ra và làm rò rỉ virus corona.
Trong bối cảnh này không có gì đáng ngạc nhiên khi các phòng thí nghiệm tại Ukraina đã tiến hành nhiều thí nghiệm với virus corona. Các chương trình này đều được tài trợ bởi Cơ quan Giảm thiểu Đe dọa Quốc phòng DTRA của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Đây là khách hàng và người bảo trợ chính của tất cả các phòng thí nghiệm sinh học ở các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ.

Lo ngại về an toàn

Cũng như tại tất cả các quốc gia hậu Xô Viết, người Mỹ đã tiến hành các thí nghiệm ở Ukraina dưới khẩu hiệu đảm bảo an toàn. Nghe có vẻ nghịch lý nhưng vào năm 2014, công ty Rosemont Seneca của Biden Jr., cùng với các nhà đầu tư khác, đã chuyển 30 triệu USD vào tài khoản của Metabiota.
Và ngay sau đó tại Ukraina đã ghi nhận các đợt bùng phát những căn bệnh "lạ" không rõ nguồn lây, đây là những căn bệnh bị lãng quên mà chính phủ Liên Xô đã diệt trừ từ rất lâu trước đây. Sởi, bạch hầu, lao, bại liệt. Có cả những trường hợp quân nhân Ukraina tử vong do một số bệnh nhiễm trùng không rõ nguyên nhân.
Victoria Nuland, một nhân vật cao cấp ở Washington, đã công khai xác nhận sự tồn tại của các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ ở Ukraina. Tuy nhiên, ngay sau đó các đại diện của Nhà Trắng bác bỏ lời tuyên bố của bà. Họ nhận thức rõ rằng, các thí nghiệm bí mật với virus và vi khuẩn nguy hiểm, việc tiêu hủy và vận chuyển các thùng chứa mầm bệnh nguy hiểm cao khiến dư luận đặt câu hỏi về cách Hoa Kỳ tuân thủ Công ước về vũ khí sinh học và độc tố.
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Các phòng thí nghiệm Mỹ ở Ukraina có thể phát triển tác nhân sinh học chống nhóm dân tộc

Những vấn đề mới nảy sinh

Trước hết phải nói rằng, Hoa Kỳ không cho phép bất kỳ ai kiểm soát việc họ có tuân thủ Công ước hay không. Đây là quốc gia duy nhất trong số tất cả các nước tham gia Công ước nói thẳng là họ không cho phép bất kỳ ai vào phòng thí nghiệm của họ, và chỉ có vậy. Thứ hai, Lầu Năm Góc cố tình đặt các phòng thí nghiệm trên lãnh thổ các nước thứ ba. Ở đó họ có thể đảm bảo hoàn toàn bí mật - như đã có ở Ukraina - và thoát khỏi sự giám sát của bất kỳ cơ quan quản lý nào, ngay cả cơ quan quản lý của Mỹ.
Và cuối cùng, năm nay Công ước về vũ khí sinh học được tất cả các quốc gia tử tế trên thế giới tuân thủ, sẽ tròn 50 năm. Văn kiện này đã lỗi thời một cách vô vọng. Trong thời gian qua đã xuất hiện nhiều cách “lách” ra khỏi văn kiện luật quốc tế.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi quân đội Hoa Kỳ quan tâm đến các thí nghiệm với virus. Cách đây 50 năm chưa có các kỹ thuật chuyển gen trong công nghệ sinh học, do đó không có cách nào để chỉnh sửa virus để nó có thể lây truyền từ động vật sang người. Và đây, Lầu Năm Góc bắt đầu cử các nhà động vật học và các nhà virus học đi khắp thế giới. Họ được giao nhiệm vụ tìm kiếm những loại virus nguy hiểm mới ở động vật hoang dã trước khi virus lây truyền sang người. Sau đó, các mẫu virus được chuyển đến phòng thí nghiệm - và quá trình "chỉnh sửa" bắt đầu.
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ xuất hiện ở Ukraina từ khi nào
Quân đội Nga đã phát hiện những dấu vết về các chương trình sinh học quân sự cho thấy các thí nghiệm nguy hiểm đã được thực hiện trong các phòng thí nghiệm của Ukraina. Hành vi này không chỉ vi phạm Công ước về vũ khí sinh học. Có chú ý đến việc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã “điều trị” virus corona và đối tượng thử nghiệm là những người dân Ukraina, ở đây có thể nói về vụ vi phạm Công ước Nuremberg rồi chứ? Nói về tội ác chống lại loài người?
Trên lãnh thổ Ukraina có ba mươi phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ. Các cơ sở này được đặt tại các thành phố lớn nhất của đất nước - Kiev, Odessa, Kharkov, Lvov. Đặt toàn bộ nhân loại đứng trước mối nguy hiểm khủng khiếp, quân đội Mỹ trên thực tế đã gài mìn sâu bên trong lãnh thổ Ukraina. Tác động của một quả đạn bắn vào một phòng thí nghiệm như vậy sẽ dẫn tới hậu quả nào?
Đáng lẽ các cơ quan có thẩm quyền cao nhất cần phải lên tiếng cảnh báo về mối nguy hiểm này đang đe dọa toàn thế giới. Hơn nữa, cỗ máy tàn bạo này đang lấy đà. Quân đội Mỹ đang chi trả cho ngày càng nhiều thí nghiệm quy mô lớn nhằm tìm ra các loại virus chết người trong tự nhiên và nâng cao chức năng của chúng.
Trước đây, một rào cản đối với việc sử dụng vũ khí sinh học là do thiệt hại cho cư dân nước mình không nhỏ hơn so với các nước khác. Nhưng, có vẻ như quân đội Mỹ không còn bận tâm đến những thứ lặt vặt ấy nữa. Ngay từ đầu, chúng ta đã thấy rõ, người già, người bệnh và người nghèo có nguy cơ tử vong cao nhất do virus corona. Loại cảm tình nào có thể dành cho họ? Những kẻ cặn bã da trắng và da đen, những người xin các khoản trợ cấp và sống trong các khu ổ chuột. Không có gì đáng ngạc nhiên khi hơn một triệu người Mỹ đã chết vì COVID-19. Phần lớn trong số họ đều là những vật vô ích trong xã hội mà giới tinh hoa Mỹ rất thích thực hiện những thử nghiệm với họ.
Ngày nay, một trong những lĩnh vực thử nghiệm chính của quân đội Mỹ ở Ukraina là việc nghiên cứu mã di truyền của người dân địa phương. Để làm gì? Tất nhiên, để điều trị những người này. Có ai có thể nghi ngờ về điều đó?
Có một sự trớ trêu bi thảm trong tất cả những điều này. Cho dù Nga và Ukraina có thể tranh cãi về quê hương của món borscht, nhưng, đối với các đối thủ chiến lược của chúng tôi, tất cả chúng tôi - cả người Nga và người Ukraina - vẫn là một dân tộc. Thành thật mà nói, tất cả chúng tôi đều là một mục tiêu tấn công.
Quốc kỳ của Mỹ và Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ ở Ukraina thử nghiệm coronavirus dơi
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала