Tờ báo Trung Quốc viết rằng Hoa Kỳ đang "diễn kịch" vì Nga

© AP Photo / Ng Han GuanNgười dân đứng gần hàng rào có dây thép gai và quốc kỳ Trung Quốc ở khu vực Tân Cương, miền tây Trung Quốc.
Người dân đứng gần hàng rào có dây thép gai và quốc kỳ Trung Quốc ở khu vực Tân Cương, miền tây Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington đang cố gắng hết sức để thuyết phục châu Âu từ bỏ các nguồn năng lượng của Nga, nhưng lợi ích của họ trong tình huống như vậy là rất khác, tờ báo Trung Quốc Huanqiu Shibao viết.
Tác giả bài báo kể lại rằng, Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây ra lệnh cấm nhập khẩu dầu, khí đốt và than đá từ Nga. Tuy nhiên, các biện pháp này không đủ để gây áp lực nghiêm trọng, vì cần có sự hỗ trợ của các nước châu Âu. Nhưng trong tình hình hiện nay, những thiệt hại có thể xảy ra của Liên minh châu Âu cao hơn nhiều lần so với của Mỹ: trong khi Washington chỉ nhập khẩu 8% tổng trữ lượng dầu từ Nga và hoàn toàn không mua khí đốt của Nga, thì Moskva lại cung cấp phần lớn lượng dầu cho EU và khoảng 45% trữ lượng khí đốt. Dựa trên điều này, các tuyên bố của Hoa Kỳ rằng nước này đang chịu thiệt hại nặng do các lệnh trừng phạt là đạo đức giả, bài báo lưu ý.

"Washington muốn lợi dụng điều này để giả vờ đóng vai một người đi tiên phong buồn bã, ra vẻ ta đây là Don Quixote, người sẽ chiến đấu vì bạn mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào nếu bạn gặp khó khăn'. Bản chất của màn trình diễn này là thuyết phục các nước châu Âu làm theo Mỹ và từ bỏ năng lượng của Nga", - tác giả viết.

Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
EU sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực dầu khí của Nga
Đổi lại, các nhà chức trách của Đức và Pháp đã chỉ ra rằng các biện pháp trừng phạt trên sẽ mang lại nhiều vấn đề lớn đối với họ: điều này cho thấy sự thiếu thống nhất trong hàng ngũ của các đồng minh. Bản thân Hoa Kỳ không có khả năng buộc các quốc gia khác noi gương họ trong quan hệ với Nga, vì thế tìm cách tham gia vào các vụ đầu cơ. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt cứng rắn chưa bao giờ thực sự giải quyết được các vấn đề, cuối cùng thì EU cần thức tỉnh và theo đuổi một chính sách độc lập với Washington, tác giả kết luận.
Trước đó Phó Thủ tướng Alexander Novak nhấn mạnh, việc từ chối dầu của Nga sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc cho thị trường thế giới và khiến giá tăng vọt lên 300 USD/thùng hoặc hơn nữa.
Сác biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Bộ Ngoại giao chỉ ra mục đích của các biện pháp trừng phạt chống Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала