Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ đã mắc sai lầm chiến lược khi tránh đối thoại với Nga về an ninh

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC "Moscow-City"
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC Moscow-City - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết ông sẽ không nói các đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh vẫn còn hiệu lực, tình hình đã thay đổi.

“Tôi sẽ không nói các đề xuất này (đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh) mà bạn đề cập đến vẫn còn hiệu lực, nhưng tình hình đã hoàn toàn thay đổi, giờ đã hoàn toàn khác, và câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đảm bảo đạt được các mục tiêu mà lãnh đạo của chúng tôi đã đề ra với hoạt động quân sự đặc biệt, những mục tiêu này đã được nhiều lần nói rõ, chúng được nhiều người biết đến", ông nói trên kênh truyền hình số 1.

Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga lưu ý Nga có thể nối lại đối thoại và quyết tâm làm như vậy, cũng như về hiệp ước START, hiện cũng đang có một số tạm dừng nhất định, với điều kiện là người Mỹ sẵn sàng cho việc này.

Những tuyên bố về Thế chiến III của Biden

"Tôi muốn nói đến thực tế là chúng tôi không thực hiện bất kỳ bước nào, bằng lời nói, dưới hình thức tuyên bố hoặc bất kỳ điều gì khác có thể được coi là làm leo thang. Không có chuyện đó. Trong khi đó, một quan chức hàng đầu của Mỹ nói một cách cởi mở về mối nguy của một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba. Đây là một nỗ lực nhằm mục đích gây căng thẳng, nhằm áp đặt chương trình nghị sự của họ lên toàn bộ cộng đồng quốc tế. Đối với chúng tôi, mục tiêu phá hoại của đường hướng này là khá rõ ràng", Thứ trưởng nói.

Ngôi làng Bugas được giải phóng ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tấn công chính xác, vô hiệu hóa trung tâm tình báo vô tuyến chính của LLVT Ukraina

Hoa Kỳ trong mối quan hệ với Liên bang Nga tuân thủ chiến lược "từ tồi tệ đến tồi tệ hơn nữa"

"Bạn có thể nói về sự tin tưởng nào nếu chúng ta đang chứng kiến ​​sự chuyển động do nỗ lực của các chính quyền Hoa Kỳ liên tiếp từ tồi tệ đến tồi tệ hơn nữa trong quan hệ với Nga. Chúng tôi giữ số liệu thống kê về các làn sóng trừng phạt, chúng từ lâu đã vượt quá một trăm. Những gì chúng ta đang thấy bây giờ là hoàn toàn chưa từng có, đây là một nỗ lực thực sự vô song nhằm giáng một đòn nghiêm trọng vào các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế Nga", ông nói.

Ông Sergei Ryabkov lưu ý Nga là một quốc gia hiện đại, mạnh mẽ, tự tin vào khả năng của chính mình, nhận ra tiềm năng của mình, là một bộ phận cấu thành của thế giới đa cực. Họ sẽ hoạt động có mục đích, mạnh mẽ và tập trung để tránh ảnh hưởng tiêu cực của bất kỳ lệnh trừng phạt nào của Hoa Kỳ, và có những cơ hội cho điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала