- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Các biện pháp trừng phạt chống Nga sẽ không giải quyết được vấn đề

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc không chấp thuận các biện pháp trừng phạt đơn phương và tin rằng việc áp dụng chúng sẽ không chỉ dẫn đến tình trạng thiệt hại về kinh tế cho tất cả các bên, mà còn cản trở quá trình giải quyết chính trị, cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố với Sputnik.
Trước đó, người đứng đầu bộ phận quản lý độ tin cậy máy bay của Cục vận tải hàng không Liên bang Valery Kudinov nói với nhà báo: Trung Quốc từ chối cung cấp phụ tùng máy bay cho các hãng hàng không Nga, các hãng sẽ tìm kiếm chúng thông qua các nước khác, đồng thời chỉ rõ rằng những nước này có thể là Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Ấn Độ.
"Liên quan các câu hỏi cụ thể về hợp tác, vui lòng liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền", Bộ Ngoại giao cho biết khi được hỏi liệu việc từ chối cung cấp phụ tùng máy bay cho Nga có nghĩa là Trung Quốc buộc phải tuân thủ các biện pháp trừng phạt chống Nga của phương Tây trong lĩnh vực này hay không.
Phát biểu về các biện pháp trừng phạt chống Nga nói chung, Bộ Ngoại giao nhấn mạnh "Trung Quốc không tán thành việc sử dụng các biện pháp trừng phạt như một cách giải quyết vấn đề và hơn nữa, phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương không có cơ sở pháp lý quốc tế".

"Thực tiễn cho thấy, các biện pháp trừng phạt không những không giải quyết được vấn đề mà còn nảy sinh những vấn đề mới, không chỉ dẫn đến tình trạng thiệt hại về kinh tế cho cả hai bên hoặc nhiều bên, mà còn cản trở quá trình giải quyết chính trị", - Bộ này cho biết.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh “Trung Quốc và Nga sẽ tiếp tục phát triển hợp tác kinh tế và thương mại bình thường dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và cùng có lợi”.
Rúp và Nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Trung Quốc cho biết thương mại song phương giữa nước này và Nga tăng mạnh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала