Chuyên gia: Phạt 700 euro vì xem TV Nga không phải là tin giả

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhЖители Казани смотрят телевизионную трансляцию ежегодного послания президента РФ Владимира Путина к Федеральному собранию
Жители Казани смотрят телевизионную трансляцию ежегодного послания президента РФ Владимира Путина к Федеральному собранию - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cách ứng xử của phương Tây cho thấy hệ thống các giá trị tự do tưởng như không thể lay chuyển được đã không còn tồn tại, theo Thư ký Liên hiệp các nhà báo Nga Anatoly Kuzichev nói về điều này.
Các cuộc đàm phán với Ukraina là cần thiết, nhưng việc Kiev phá hoại hoàn toàn các thỏa thuận đã đạt được không thể không làm dấy lên nghi ngờ về ý định của Kiev. Ý kiến ​​này được Anatoly Kuzichev, nhà báo, người dẫn chương trình «Thời gian sẽ chứng tỏ”, thư ký Liên hiệp các nhà báo Nga nói.
"Nếu có cơ hội đàm phán, nếu có cơ hội để kết quả đàm phán cứu ít nhất một, hoặc thậm chí hàng chục nghìn người, thì hãy để có bất kỳ cuộc đàm thoại nào, tôi ủng hộ. Nhưng sự hoài nghi của chúng tôi, mà được phát biểu thường xuyên, thật không may, lại có lý. Hãy xem tình hình với các hành lang nhân đạo mà Nga đơn phương mở hàng ngày lúc 10 giờ sáng, và phía Ukraina cho biết sẽ không để bất cứ ai đến đó, bởi vì chúng tôi không thể đảm bảo bất cứ điều gì", - ông nói.
Lá cờ quốc gia Ukraina và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến dịch truyền thông của Ukraina chống lại Nga có thể vi phạm Công ước Geneva
Nhà báo nói thêm phương Tây đang làm mọi cách để che giấu quan điểm và lập luận của Nga với chính người dân của họ.

"Người dân bình thường phương Tây tất nhiên sẽ không nghe thấy bất kỳ điều gì. Người dân phương Tây về mặt kỹ thuật không thể nghe thấy quan điểm của Nga, bởi vì họ bị cắt đứt khỏi tất cả các nguồn thông tin không phản ánh vị thế chính thức. Lan truyền trên khắp các phương tiện truyền thông, mọi người đều kinh hãi, nhưng tôi vẫn luôn tự huyễn hoặc mình với suy nghĩ đây là một loại tin tức giả mạo nào đó, nhưng càng để lâu thì càng rõ ràng rằng đây không phải là một hành vi đáng bị trừng phạt. Hóa ra là vì xem các kênh của Nga ở Latvia, người ta hiện bị phạt 700 euro. Và vấn đề không phải về số lượng euro, mà thực tế là đây là một hành động đáng bị trừng phạt", - Kuzichev nói.

Hôm thứ Năm, các phương tiện truyền thông Latvia đưa tin Seimas (Quốc hội) Latvia đã chấp thuận trách nhiệm hành chính đối với hành vi xem bất hợp pháp các kênh truyền hình Nga: cảnh cáo hoặc phạt tiền lên tới 700 euro. Trước đó, nước cộng hòa Baltic này đã cấm phát sóng lại các kênh truyền hình của Nga và Belarus, nhưng người xem sử dụng truyền hình vệ tinh.
Theo Kuzichev, những thực tế như vậy cho thấy hệ thống các giá trị tự do tưởng như không thể lay chuyển được đã không còn tồn tại.
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sputnik ngừng phát sóng ở Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Hy Lạp sau lệnh cấm của EU
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала