Crưm nói về kế hoạch của Mỹ mở phòng thí nghiệm sinh học trên bán đảo

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhnhà máy tiêu hủy vũ khí hóa học
nhà máy tiêu hủy vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong thời gian Crưm nằm trong thành phần của Ukraina, Hoa Kỳ đã ấp ủ kế hoạch mở phòng thí nghiệm sinh học của mình ở Simferopol, Georgy Muradov, Đại diện thường trực của Cộng hòa Crưm thuộc Tổng thống Liên bang Nga, Phó Thủ tướng Chính phủ Crưm cho biết.

"Vũ khí sinh học đã được phát triển trong nhiều năm trong các phòng thí nghiệm bí mật của Lầu Năm Góc trên lãnh thổ Ukraina. Liên bang Nga vào tháng 3 năm 2014 đã ngăn chặn việc thực hiện các kế hoạch tạo mầm bệnh ở Crưm” - ông Muradov nói với Sputnik.

Theo ông, khi đó, trên lãnh thổ của trạm chống dịch hạch của Liên Xô cũ ở Simferopol, các nhân viên của Cơ quan giám sát việc bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người của Nga đã tìm thấy 104 bể ký sinh trùng, 46 mẫu nội tạng của loài gặm nhấm và 105 mẫu huyết thanh người được chuẩn bị để vận chuyển ra nước ngoài.

"Các tài liệu được lưu giữ tại trạm chống dịch hạch, theo đó người Mỹ sẽ mở phòng thí nghiệm sinh học của họ ở Simferopol. Những "phát hiện" hiện tại của Ukraina chỉ xác nhận kết luận của giới lãnh đạo Nga rằng Ukraina đã trở thành bàn đạp cho sự xâm lược tiềm tàng chống lại đất nước của chúng ta, bao gồm cả với sự giúp đỡ tiến hành "chiến tranh sinh học bí mật", - đại diện thường trực cho biết.

Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mối nguy bên cổng. Ở Ukraina có hàng chục cơ sở thí nghiệm sinh học do Hoa Kỳ tạo lập

Kế hoạch của Mỹ ở Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga trước đó tổ chức một buổi thuyết trình cho biết Mỹ đã chi hơn 200 triệu USD để duy trì hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina liên quan đến chương trình sinh học-quân sự của Mỹ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, liên quan đến thực tế về hoạt động sinh học quân sự của Mỹ ở Ukraina, LB Nga không loại trừ việc khởi động cơ chế tham vấn theo Công ước Cấm vũ khí sinh học và độc tố (BTWC). Bình luận thông tin về các phòng thí nghiệm sinh học do Mỹ tài trợ ở Ukraina, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) thúc giục Mỹ làm rõ về các hoạt động quân sự hóa sinh học của họ ở trong và ngoài nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала