Hoa Kỳ cảnh báo về một "thất bại thảm hại" của giới lãnh đạo đất nước

© AP Photo / Afghan Ministry of Defense Press OfficeBinh sĩ Hoa Kỳ hạ cờ Mỹ tại trại Anthonic, Afghanistan
Binh sĩ Hoa Kỳ hạ cờ Mỹ tại trại Anthonic, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga có thể đã phát triển vũ khí chiến lược vượt qua kho vũ khí của Hoa Kỳ, là một "thất bại thảm hại" của giới lãnh đạo Hoa Kỳ, vốn liều lĩnh chi tiền cho các cuộc phiêu lưu ở nước ngoài, nhà báo David Goldman viết trên tờ The American Conservative.
Như tác giả chỉ ra, vũ khí chiến lược mới của Nga bao gồm hệ thống siêu thanh phóng từ mặt đất và dưới nước với đầu đạn hạt nhân có khả năng xuyên thủng bất kỳ hàng phòng thủ nào của Mỹ, cũng như hệ thống tên lửa phòng không S-500 "tốt nhất thế giới".

"Lợi ích quốc gia của Mỹ khi tham gia vào việc mở rộng NATO là gì? Việc kết nạp Ukraina vào NATO có phải là một nỗ lực để thực hiện một hành động khôn ngoan và vượt qua thế hệ phòng thủ tên lửa mới của Nga bằng cách đặt tên lửa quá gần các thành phố của Nga để có thể vượt qua ô bảo vệ của phòng thủ tên lửa?", tác giả đặt câu hỏi.

Như nhà báo lưu ý, ngày nay có vẻ như các lợi thế kỹ thuật đã chuyển sang Nga và Trung Quốc, những nước “quyết tâm mở rộng chúng”.
“Và thực tế chúng ta đang tụt lại phía sau là một thất bại thảm hại của giới tinh hoa lưỡng đảng của Mỹ, những người đã tiêu những khoản tiền không kể xiết và đổ máu cho những cuộc phiêu lưu ở nước ngoài, bỏ qua nguồn gốc thực sự của sức mạnh quốc gia, lợi thế công nghệ và ngành công nghiệp của chúng ta”, bài báo viết.
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Truyền thông Trung Quốc cảnh báo NATO về hậu quả đe dọa chống Nga

Điểm yếu chiến lược của Mỹ

Theo tác giả, cơ sở chính sách đối ngoại của Mỹ đang phản ứng lại những thất bại của mình bằng cách kiên trì ảo tưởng và chủ trương mở rộng NATO, cố gắng bằng cách này để bù đắp cho điểm yếu chiến lược ngày càng tăng của Mỹ.

"Những nỗ lực nhằm đảo ngược những tính toán sai lầm trong quá khứ có thể đưa chúng ta đến gần một cuộc chiến mà chúng ta có thể thua. Ngoài ra, chúng còn tạo ra nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân mà ở đó sẽ không có người chiến thắng. Các đại diện của dân Mỹ không phải là diều hâu. Họ là những con chim bồ câu có tâm trạng tồi tệ," nhà báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала