Quân đội Mỹ không còn cơ hội nhận tên lửa siêu thanh

© Ảnh : Lockheed MartinChương trình HAWC - tên lửa siêu thanh phóng từ trên không
Chương trình HAWC - tên lửa siêu thanh phóng từ trên không - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Air-Launched Rapid Response Weapon (ARRW) vào năm 2022 do ngân sách bị cắt giảm, Breaking Defense viết.
Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự luật tài trợ của chính phủ liên bang cho năm tài chính 2022. Ngân sách mới ngụ ý cắt giảm một nửa chi tiêu cho chương trình phát triển tên lửa siêu thanh của Không quân.
Lực lượng Không quân Mỹ xin cấp khoảng 161 triệu USD để mua 12 tên lửa AGM-183A từ Lockheed Martin, nhưng sẽ không thể làm điều này vì dự luật chỉ duyệt chi khoảng 80 triệu USD. Tài liệu giải thích rằng kinh phí bị cắt giảm do sự chậm trễ trong việc thử nghiệm ARRW. Nguồn vốn được cấp sẽ được sử dụng để mở rộng chương trình thử nghiệm tên lửa siêu thanh.
Thượng viện vẫn chưa thông qua dự luật mới. Ấn phẩm lưu ý rằng tài liệu là kết quả của quá trình tham vấn rộng rãi, vì vậy dự luật có thể được phê duyệt mà không cần thay đổi.
Hồi tháng12 năm 2021, cuộc thử nghiệm AGM-183A đã kết thúc thất bại. Chuỗi hoạt động phóng bị gián đoạn trước khi đạn được tách khỏi máy bay ném bom B-52H.
Trong cuộc thử nghiệm hồi tháng 7 năm 2021 diễn ra ngoài khơi bờ biển California, động cơ của nguyên mẫu ARRW không hoạt động. Trước đó, hồi đầu tháng, Không quân Mỹ đã thử nghiệm một nguyên mẫu đầu đạn phân mảnh có sức nổ cao của tên lửa AGM-183A ARRW.
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa R-36M2 «Voevoda» - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Quân đội Nga thừa sức tiêu diệt lực lượng Mỹ cả khi không dùng tên lửa hạt nhân
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала