- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga tấn công chính xác, vô hiệu hóa trung tâm tình báo vô tuyến chính của LLVT Ukraina

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhNgôi làng Bugas được giải phóng ở DNR
Ngôi làng Bugas được giải phóng ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã đánh sập trung tâm tình báo vô tuyến chính của Lực lượng vũ trang Ukraina bằng cuộc tấn công chính xác vào hôm thứ Bảy, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov thông báo.

"Vào sáng ngày 12 tháng 3, đã tiến hành tấn công bằng vũ khí chính xác cao tầm xa nhằm trúng các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina. Sân bay quân sự ở Vasilkov và trung tâm tình báo vô tuyến và điện tử chính của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Brovary đã bị vô hiệu hóa”, - Konashenkov nói.

Ông Konashenkov cho biết: "Trong ngày, lực lượng phòng không và máy bay của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ 5 máy bay không người lái trên không, 2 trong số đó là ''Bayraktar TB-2'' và 1 tên lửa chiến thuật “Tochka-U"".

Ông bổ sung: trong chiến dịch này, 3491 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina đã bị phá hủy. 123 máy bay không người lái, 1127 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 115 bệ phóng tên lửa, 423 pháo dã chiến và súng cối, 934 đơn vị xe quân sự đặc biệt đã bị tiêu diệt.
Các đơn vị dân quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, với sự yểm trợ hỏa lực của lực lượng vũ trang Nga, tiếp tục các hoạt động tấn công, tiến sâu thêm 9 km.
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của quân đội Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала