- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Mỹ Biden chỉ thị phân bổ 200 triệu USD hỗ trợ quốc phòng cho Ukraina

© REUTERS / Kevin LamarqueTổng thống Joe Biden tại phiên họp thường niên lần thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc
Tổng thống Joe Biden tại phiên họp thường niên lần thứ 76 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao cung cấp cho Ukraina 200 triệu đô la hỗ trợ quốc phòng, như tuyên bố của Nhà Trắng.
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, trong khuôn khổ luật hỗ trợ các nước ngoài, "cung cấp hỗ trợ cho Ukraina". Kinh phí sẽ được cấp từ ngân sách của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Borrell cho biết EU có ý định tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Vào ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu chiến dịch của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina.
Trong lời kêu gọi gửi tới người Nga, ông cho biết quyết định này dựa trên Hiến chương Liên hợp quốc, nghị quyết của Hội đồng Liên bang và các thỏa thuận đã ký trước đó với Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk.
Sau đó, các nước phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga, một số ngân hàng bị ngắt kết nối với hệ thống SWIFT và một số công ty toàn cầu tuyên bố rút khỏi thị trường Nga.
Tòa nhà của Đại sứ quán Đức ở Kyiv. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Ukraina cho biết Kiev mong đợi sự hỗ trợ quân sự nào từ Berlin
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала