- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina yêu cầu hệ thống phòng không S-300 từ phương Tây

© AFP 2023 / Genya SavilovBUK
BUK - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina đã yêu cầu các hệ thống tên lửa phòng không S-300 từ các nước phương Tây, đang diễn ra các cuộc đàm phán ề khả năng cung cấp, tờ Washington Post dẫn lời một quan chức châu Âu giấu tên.
"Ukraina đã yêu cầu hệ thống tên lửa phòng không S-300", một quan chức cấp cao của châu Âu nắm rõ tình hình cho biết.
Theo công bố, các loại vũ khí mà NATO có thể cung cấp cho Ukraina rất hạn chế, do việc quân đội Ukraina được huấn luyện chủ yếu tập trung vào việc sử dụng vũ khí Liên Xô hoặc do Nga sản xuất. Nguồn tin cho biết, ở một số nước Đông Âu có hệ thống phòng không Buk và S-300, mà quân đội Ukraina biết cách vận hành, nhưng với số lượng ít.
Theo bài báo, Chánh văn phòng Lầu Năm Góc Lloyd Austin dự kiến ​​sẽ tới Brussels vào tuần tới để gặp gỡ các đồng minh NATO và Slovakia. Quan chức này cho biết chuyến thăm của Austin tới Slovakia, quốc gia cũng có S-300, có thể được sử dụng để đàm phán các thỏa thuận bổ sung sử dụng đường sắt nhằm đẩy nhanh việc vận chuyển viện trợ nhân đạo và nhiên liệu cho Ukraina.

Hoa Kỳ từ chối cung cấp máy bay

Trước đó, Lầu Năm Góc không ủng hộ kế hoạch của Ba Lan gửi vài chục máy bay MiG-29 do Liên Xô sản xuất cho quân đội Ukraina. Theo kế hoạch của Ba Lan, các máy bay chiến đấu sẽ được chuyển đến căn cứ không quân Mỹ ở Đức để sau đó Mỹ quyết định số phận của chúng. Tuy nhiên, theo Lầu Năm Góc, cộng đồng tình báo Mỹ kết luận việc chuyển giao MiG-29 có thể được hiểu là một động thái leo thang và sẽ kéo theo "phản ứng đáng kể" từ phía Nga, làm gia tăng sự can dự của NATO vào cuộc xung đột.
Các cờ EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp tin rằng việc Ukraina gia nhập EU sẽ không chấm dứt xung đột
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала