Ả Rập Xê Út thực hiện vụ hành quyết hàng loạt lớn nhất trong nhiều thập kỷ

Thành phố Riyadh, Saudi Arabia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ả Rập Xê Út thực hiện vụ hành quyết hàng loạt lớn nhất trong nhiều thập kỷ, với 81 người bị chặt đầu, như tin đưa của Associated Press.
Ấn phẩm lưu ý rằng những người bị hành quyết đã bị kết án với nhiều tội danh khác nhau, bao gồm giết người, tham gia các tổ chức khủng bố Al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo*, cũng như hỗ trợ phiến quân Yemen từ phong trào Ansar Allah (Houthis).
Số tội phạm bị hành quyết vào ngày 12 tháng 3 vượt trên cảvụ hành quyết hàng loạt năm 1980. Khi đó, chính quyền đã hành quyết 63 tay súng bắt con tin trong nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở thành phố Mecca vào năm 1979. Tin lưu ý rằng trong bối cảnh của đại dịch số lượng án tử hình được thực hiện đã giảm xuống, nhưng các nhà chức trách không hoàn toàn hủy bỏ biện pháp này.
Hồi tháng 1 năm 2022, chính quyền Ả Rập Xê Út đã trả tự do cho Công chúa Basma bint Saud và con gái của bà là Sukhud al-Sharif sau 3 năm tù. Tin đưa rằng công chúa đã bị bắt giữ vào năm 2019 khi đang cố gắng tới Thụy Sĩ để điều trị. Basma là con gái út của Vua Saud bin Abdulaziz của Ả Rập Saudi, hiện cô đã ly hôn và có 5 người con. Trong những năm gần đây, Basma vừa kinh doanh vừa tham gia vào các hoạt động của các tổ chức nhân quyền. Bà cũngkiên quyết bảo vệ quyền của phụ nữ.
* Các tổ chức bị cấm ở Nga
Bộ trưởng Ngoại giao Saudi Arabia Faisal bin Farhan al-Saud    - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Vì tình hữu nghị, Ả Rập Xê-út ủng hộ lập trường của Trung Quốc về người Duy Ngô Nhĩ và Đài Loan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала