Bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu đã qua đời, kẻ thủ ác đối diện án tử hình

© Depositphotos.com / AlexLipaCậu bé trên giường bệnh viện
Cậu bé trên giường bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Đăng ký
Vậy là sau 2 tháng điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn, cháu Đ.N.A. (3 tuổi), nạn nhân bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu, đã không qua khỏi và ra đi lúc 19h tối 12/3.
Theo luật sư, với việc bé đã qua đời, kẻ thủ ác giết hại cháu bé nay sẽ đối diện với mức án cao nhất của tội “Giết người” – tử hình. Gia đình và dư luận xã hội kỳ vọng cơ quan chức năng sẽ xử lý vụ trọng án này một cách nghiêm minh, đảm bảo đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật, nhằm đòi lại công bằng cho cháu bé, cũng như tạo hiệu quả răn đe những kẻ có ý đồ xâm hại tính mạng, sức khỏe và quyền lợi của trẻ em.

Cháu bé qua đời sau 2 tháng điều trị

Tối 12/3, bé Đ.N.A. (3 tuổi), nạn nhân bị người tình của mẹ đóng 9 chiếc đinh (khám nghiệm pháp y phát hiện 10 chiếc) vào đầu đã qua đời sau gần 2 tháng điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh – Pôn.
"Sau thời gian tích cực điều trị cho bé A., mặc dù các y bác sĩ cùng gia đình cố gắng cứu sống cháu nhưng cháu đã không qua khỏi. Cháu qua đời vào lúc 19h. Gia đình đang làm thủ tục để đưa cháu về", TS.BS Trần Văn Trung, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu nhi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, cho biết.
Bác sĩ Mỹ phát hành các triệu chứng chính của bệnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Tình tình hình sức khỏe bé gái 3 tuổi bị bạo hành với 9 chiếc đinh găm vào đầu
Ông Đỗ Hữu Chức - ông nội bé A. chia sẻ, gia đình vô cùng đau xót vì không cứu được cháu gái.
"Tôi rất buồn và đau khổ. Hai tháng qua, cháu trải qua nhiều lần thập tử nhất sinh, nhưng đến phút này, thì cháu không còn nữa", ông Chức xúc động.
Sau khi cháu qua đời, gia đình có nguyện vọng nhờ bệnh viện, trong quá trình mổ pháp y, có thể lấy hết số đinh ra khỏi thi thể cháu, "không để cháu mãi mang dị vật trong đầu".
Khoảng 0h ngày 13/3, cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác pháp y tử thi bé A.. Việc pháp y được thực hiện dưới sự chứng kiến của cảnh sát, kiểm sát viên, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé gái và đại diện gia đình nạn nhân. Qua khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng tìm thấy tất cả 10 chiếc đinh trong đầu bé gái.
Anh Đỗ Hữu Chung (bố cháu A.) cho biết, khoảng 1-2 ngày trước, bác sĩ có thông báo gia đình chuẩn bị tinh thần cho điều xấu nhất. Khoảng 16h ngày 12/3, bé A. tụt oxy, ngưng tim nên được bác sĩ cấp cứu. Sau đó khoảng 2, cháu A. lại ngưng tim rồi tử vong lúc 19h.
Theo nguyện vọng của gia đình, các bác sĩ đã lấy toàn bộ số đinh ra khỏi hộp sọ của bé.
"Vậy là ước nguyện cuối cùng của gia đình đã được thực hiện. Những chiếc đinh đã được lấy ra khỏi đầu cháu. Con mất nhưng không còn đau đớn nữa", anh Chung bày tỏ.
Thi thể của cháu A. sẽ được đưa đi hỏa thiêu tại Ba Vì, sau đó, gia đình sẽ đưa tro cốt cháu về an táng tại quê nhà Thạch Thất.
Thay mặt cho gia đình, bác của A. mong muốn cơ quan chức năng đòi lại công bằng cho cháu gái xấu số, xử lý đúng người, đúng tội.
Chụp MRI não của bệnh nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Tình hình sức khỏe bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, Công an sẽ điều tra rõ sự thật

Nguyễn Trung Huyên nhiều lần ra tay tàn độc với con gái người tình

Trước đó, chiều 17/1, bé Đ.N.A. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất trong tình trạng hôn mê sâu.
Người mẹ cho biết, do gọi con không tỉnh nên đưa vào bệnh viện. Trên ảnh chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện trong hộp sọ cháu bé có tổng cộng 9 dị vật hình dạng giống đinh. Chẩn đoán sơ bộ ghi nhận bệnh nhi hôn mê, nghi viêm màng não. Tình trạng của bé rất nặng, tỷ lệ tử vong cao.
Do bệnh nhân tiên lượng nặng và có dấu hiệu bất thường, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất đã chuyển cháu bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đồng thời trình báo sự việc với cơ quan công an.
Ngày 20/1, sau quá trình điều tra xác minh, Công an TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội, là người tình của mẹ bé Đ.N.A.) về hành vi Giết người.
Huyên được xác định là người đã bạo hành bé Đ.N.A.. Ngoài ra, công an cũng làm rõ vai trò của Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi, mẹ của bé A.) và là người tình của Huyên.
Làm việc với cơ quan chức năng, Huyên khai có tình cảm và sống như vợ chồng với chị Luyến (mẹ cháu A.) tại phòng trọ ở xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất). Trong quá trình sinh sống, vì bực tức bé Đ.N.A. là con riêng của người tình nên Huyên thường đánh đập, hành hạ cháu, khiến cháu nhiều lần phải nhập viện.
Khoảng 8h ngày 17/1, trong lúc chị Luyến đi vắng, Huyên dùng tay tát nhiều lần vào mặt bé A.. Thấy bé khóc, Huyên liền dùng 1 quả tạ loại 2kg đóng 9 chiếc đinh dài khoảng 2,1cm vào xung quanh đỉnh đầu bé. Sau đó, Huyên đưa bé A. đi gửi và quay về phòng trọ ngủ.
Đến 16h chiều 17/1, Huyên đón bé A. về nhà. Lúc này, cháu A. có biểu hiện buồn nôn, không đứng vững. Mẹ bé đã gọi xe đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất.
Trước đó, tháng 10/2021, Huyên từng mua 2 gói thuốc diệt cỏ pha với nước ngọt rồi cho bé A. uống, khiến bé phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sang tháng 11/2021, Huyên bỏ 2 chiếc đinh vít vào miệng rồi đổ nước ép cháu uống. Sau đó, cháu được mẹ đưa đến bệnh viện để lấy dị vật ra. Tháng 12/2021, thấy bé A. không ngủ, Huyên đánh gãy tay phải của cháu bé.

Đối mặt án tử hình

Chia sẻ xoay quanh vụ việc, luật sư Nguyễn Thị Thu (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, với việc cháu A qua đời, hành vi phạm tội của Nguyễn Trung Huyên đã gây ra hậu quả làm chết người nên nghi phạm này phải đối diện mức án cao nhất của tội danh "Giết người" là tử hình.
Luật sư Thu nhận định, hành vi phạm tội của Huyên là vô cùng tàn ác, man rợ và mất hết nhân tính, gây nên sự bàng hoàng và phẫn nộ trong dư luận. Chỉ vì tức tối với lý do cháu A. là con riêng của người tình mà Huyên đã bạo hành dã man và giết chết cháu bé để không phải nuôi dưỡng, không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình và người tình.
Гвозди - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Vụ bé 3 tuổi bị đinh ghim vào sọ: Người nhà tiết lộ tình tiết bất thường
Những hành vi của nghi phạm có dấu hiệu của hàng loạt các tình tiết được quy định tại Khoản 1 Điều 123 BLHS 2015 sửa đổi, bao gồm: Giết người dưới 16 tuổi – nạn nhân thuộc đối tượng cần được xã hội quan tâm và bảo vệ đặc biệt; Thực hiện tội phạm một cách man rợ (giết người một cách đặc biệt tàn ác, dã man làm cho nạn nhân đau đớn rất nhiều trước khi chết, giết bằng cách hành hạ hoặc gây ra sự rùng rợn cho người khác); Vì động cơ đê hèn (mang tình xấu xa, ti tiện, hèn hạ…); Có tính chất côn đồ.
Với hàng loạt các tình tiết tăng nặng nêu trên, luật sư cho rằng, cần áp dụng chế tài xử lý một cách nghiêm khắc nhất với đối tượng này nhằm đảm bảo tính răn đe và sự nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ quyền được sống của trẻ em.
Do cháu bé đã tử vong, hành vi phạm tội của Huyên sẽ không còn thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt mà tội phạm đã hoàn thành. Do đó, đối tượng phải chịu trách nhiệm về tội Giết người theo điểm b, I, n, q Khoản 1 Điều 123, có khung hình phạt cao nhất tử hình. Hình phạt này cũng tương xứng với tính chất, hậu quả do hành vi phạm tội gây ra.
Ngoài ra, theo luật sư, nếu cơ quan chức năng có đủ căn cứ chứng minh Huyên đã nhiều lần có những hành vi tàn ác nhằm sát hại cháu bé không thành thì đối tượng còn phải chịu thêm tình tiết định khung tăng nặng là phạm tội (giết người) 2 lần trở lên theo điểm g, Khoản 1 Điều 52 BLHS 2015.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала