- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giới thân cận của Zelensky cho biết thời điểm diễn ra vòng đàm phán thứ tư

© BelTA / Chuyển đến kho ảnhĐàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina
Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đàm phán Nga-Ukraina đã bắt đầu mang ý nghĩa xây dựng và đang tiến tới thỏa hiệp, cố vấn của người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraina Mikhail Podolyak cho biết trong cuộc phỏng vấn với Kommersant.

Thiết lập định dạng pháp lý của các thỏa thuận

Ông nói rằng các bên đã bắt đầu chính thức hóa hợp pháp các thỏa thuận đã đạt được, tuy nhiên Podolyak không tiết lộ chi tiết.

"Ngay sau khi các định dạng pháp lý chung của hai bên được thảo ra, một cuộc họp sẽ được lên kế hoạch cụ thể - vòng đàm phán thứ tư. Có thể là ngày mai, ngày kia. Có lẽ không cần phải đi xa hơn mà chỉ cần có các cuộc đàm luận. Chúng tôi đã thảo luận tất cả các vấn đề, chúng tôi hiện đang cố gắng ''đóng gói'' những vấn đề này thành một số định dạng pháp lý", - ông nói.

Ngoài ra, ông lưu ý rằng các cuộc đàm phán cũng cần tính đến các yêu cầu đảm bảo an ninh đối với Nga, quốc gia có "những lo ngại riêng về mối quan hệ với một số liên minh quân sự toàn cầu".

"Chúng tôi có tất cả các đề xuất bảo vệ những lợi ích này bằng cách này hay cách khác, đưa Ukraina ra khỏi phương diện bị tổn hại để những tình huống tương tự không xảy ra một lần nữa, đưa Ukraina vào một lịch sử đền bù nào đó theo đúng nghĩa. Và tôi nhấn mạnh một lần nữa: phía Nga đã xem xét đầy đủ hơn'', - Podolyak tổng kết.

Tổng thống Ukraina Zelensky tại Hội nghị An ninh Munich - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky nói về các cuộc đàm phán với Nga

Đàm phán Nga-Ukraina

Vào thứ Hai, ngày 28 tháng Hai, đã diễn ra giai đoạn đầu tiên của cuộc đàm phán. Cuộc đối thoại chỉ kéo dài chưa đầy 5 giờ, sau đó các phái đoàn trở về thủ đô để tham vấn về hành động tiếp theo. Vòng đàm phán thứ hai diễn ra vào ngày 3 tháng Ba. Lần này, các bên đã đạt được thỏa thuận về việc lập các hành lang nhân đạo cho dân thường. Vòng đàm phán thứ ba diễn ra vào ngày 7 tháng Ba. Cuộc đối thoại diễn ra trong gần 3 giờ đồng hồ. Trong cuộc gặp, phía Nga đã "đặt vấn đề sát sườn" về vấn đề mở hành lang nhân đạo. Ngoài ra, các bên đã tổ chức một "cuộc trao đổi quan điểm rốt ráo" về khối chính trị của chương trình nghị sự, và cũng thảo luận về vấn đề ngừng bắn và đảm bảo an ninh.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Các binh sĩ của DNR ở Volnovakha - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quan sát viên quốc tế đề xuất kịch bản giải quyết ở Donbass
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các nhóm DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала