- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ từng muốn gửi vài trăm lính đặc nhiệm đến Ukraina

© AP Photo / Massoud HossainiThủy quân lục chiến Hoa Kỳ tại trại quân sự Shorab ở tỉnh Helmand, Afghanistan
Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ tại trại quân sự Shorab ở tỉnh Helmand, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuối năm 2021, Mỹ đã cân nhắc việc cử "vài trăm" đại diện các lực lượng đặc biệt đến Ukraina để huấn luyện "các phương pháp chiến tranh độc đáo", Politico đưa tin, dẫn nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

"Tháng 12 năm 2021, các quan chức quân sự cấp cao Mỹ nói với các nhà lập pháp rằng họ sẽ gửi bổ sung "vài trăm" nhân viên lực lượng đặc biệt đến Ukraina để huấn luyện về chiến tranh phi truyền thống. Nhưng các quan chức Nhà Trắng lo ngại việc triển khai lực lượng như vậy nên đã không được gửi quân đi", Politico cho biết.

Theo tờ báo này, các quân nhân bổ sung cần huấn luyện quân đội Ukraina tách biệt với phái bộ huấn luyện chính thức của Mỹ đã hiện diện tại Ukraina.
Theo một quan chức được các nguồn tin trích dẫn, chính quyền Tổng thống Joe Biden lo ngại rằng việc cử lực lượng này tới Ukraina sẽ "khiến cho tình hình với Nga leo thang."
Сựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump nói về nguy cơ chiến tranh thế giới vì tình hình xung quanh Ukraina
Tuy nhiên, phát ngôn viên của Nhà Trắng tuyên bố chính quyền không được thông báo về kế hoạch cử các phái đoàn huấn luyện bổ sung tới Ukraina. Theo một quan chức Lầu Năm Góc, ông Biden đã không hủy bỏ "các hoạt động huấn luyện đã được lên kế hoạch ở Ukraina cho đến khi lực lượng Mỹ tái triển khai hồi tháng Hai." Nhưng không một quan chức nào bình luận giả thiết rằng sứ mệnh được thảo luận với Nhà Trắng một cách không chính thức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала