Nghị sỹ châu Âu đặt câu hỏi về cơ sở pháp lý để chặn Sputnik và RT ở EU

© Sputnik / Alexey FilippovLogo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế "Sputnik"
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nghị sỹ châu Âu từ Pháp Helene Laporte, trong bài phát biểu trước Ủy ban châu Âu, đã nêu chủ đề về các cơ sở pháp lý để chặn kênh truyền hình RT và Sputnik ở EU.
Vào đầu tháng, như một biện pháp trừng phạt liên quan đến hoạt động đặc biệt của Liên bang Nga bị phương Tây lên án ở Ukraina, Liên minh châu Âu đã cấm phát sóng Sputnik và RT.
Laporte chỉ ra khi quyết định việc ngăn chặn, Ủy ban châu Âu đã sử dụng chế độ trừng phạt dựa trên Quyết định của Hội đồng EU ngày 18 tháng 9 năm 2014.
"Do đó, EU đã không đưa ra quyết định dựa trên những thiếu sót được xác định của các phương tiện truyền thông này", RT trích dẫn lời Laporte.
Ứng dụng RT hiển thị trên điện thoại thông minh phía trước logo RT và Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Văn phòng LHQ ở Geneva sẽ không can thiệp vào công việc các nhà báo Nga
Nghị sỹ châu Âu cũng hỏi về cơ sở pháp lý nào có thể đưa ra lệnh cấm phát sóng các nguồn tài nguyên khi "phải tuân theo quy định của từng quốc gia thành viên".
"Ủy ban châu Âu đã đánh giá những biện pháp trả đũa tương xứng nào mà Nga có thể thực hiện, bao gồm cả việc cấm France 24 và Radio France Internationale phát sóng ở Nga và trục xuất các nhà báo?" Laporte nói.
Như Sputnik đưa tin trước đó, quyền truy cập vào tài khoản Instagram đã bị hạn chế ở gần 30 quốc gia châu Âu.

Bộ Ngoại giao Nga giải thích lý do tại sao phương Tây "cắt đứt" các phương tiện truyền thông Nga

"Họ cắt bỏ các kênh hợp pháp để không cho bất kỳ ai nghe thấy quan điểm khác với của họ. Họ tự thuyết phục bản thân rằng đây là cách duy nhất có thể đúng. Họ tước đoạt tài nguyên của người khác để mọi người có thể tự đưa ra kết luận", - Sputnik trích đoạn bài phát biểu của đại diện ngoại giao. Ryabkov cũng nhấn mạnh Moskva không trục xuất các nhà báo nước ngoài, chính họ đã tự quyết định rời khỏi Nga.

Sputnik Sputnik Logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Multimedia
Bộ ngoại giao Việt Nam nói gì về việc Sputnik bị cấm ở Châu Âu?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала