- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người dân Mỹ phàn nàn về cuộc sống khó khăn vì tình hình ở Ukraina

© AP Photo / Tony GutierrezBiển báo "Không đổ xăng" trên cửa một trạm xăng ở Texas
Biển báo Không đổ xăng trên cửa một trạm xăng ở Texas - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giá hàng hóa tiêu dùng và nhiên liệu tăng trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina buộc người Mỹ phải đưa ra những quyết định khó khăn về tương lai của họ, ABC News đưa tin.

Cuộc sống của người dân Mỹ đã thay đổi do tình hình ở Ukraina

Theo các phương tiện truyền thông, giá 1 gallon xăng, ví dụ, đã tăng lên 4,33 USD, cao hơn 1,5 USD so với năm ngoái. Một người dân New York làm công việc hướng dẫn lái xe thừa nhận rằng ông phải nhờ khách hàng gặp mình dọc đường để tiết kiệm nhiên liệu.

"Phong cách lái xe và phương pháp dạy đang thay đổi. Tôi thích đánh giá mọi khía cạnh, nhưng nếu bạn đưa học sinh đi trên đường cao tốc, thì xăng sẽ lãng phí", - ông phàn nàn.

Cảng Hải Phòng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina có thể ảnh hưởng tới Việt Nam như thế nào?
Đến lượt mình, bà mẹ của 5 đứa trẻ đến từ Mississippi đã mất hết tiền tiết kiệm trong trận đại dịch. Giờ đây, cô ấy nói, cô đang sống theo kiểu chi tiêu dè sẻn từng đồng lương và đôi khi thiếu thức ăn.
Ngoài ra, cư dân Hoa Kỳ còn lo ngại về cái gọi là giảm phát - giảm kích thước bao bì hàng hóa trong khi vẫn duy trì giá cả. Ví dụ, nhà sản xuất giấy vệ sinh Charmin Ultra Soft đã giảm số lượng mỗi cuộn từ 264 xuống 244 tờ giấy.
Trước đó, Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng giá tiêu dùng đã tăng 7,9% tính theo năm trong tháng Hai, tăng 0,8% chỉ trong tháng Hai. Con số hàng năm vẫn ở mức kỷ lục của 40 năm trước, nay là mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 1982. Tổng thống Joe Biden cho rằng tình huống này liên quan đến việc áp đặt các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Việc tăng giá xăng với lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga

Trong khi đó, tại cuộc họp với chính phủ, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng không có lý do gì để liên hệ các biện pháp trừng phạt này với sự gia tăng giá cả chưa từng có ở Mỹ. Ông giải thích rằng nguồn cung dầu của Nga cho thị trường Mỹ không vượt quá 3%. Tổng thống bổ sung rằng Washington đang cố gắng đổ lỗi cho Moskva về "kết quả của những sai lầm của chính họ" và một lần nữa chính quyền tiếp tục lừa dối người dân Mỹ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức một cuộc họp với các thành viên của chính phủ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Putin: Mỹ đang lừa dối dân bằng cách gắn việc tăng giá xăng với lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала