- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bắc Kinh kêu gọi Mỹ giải thích các hoạt động quân sự-sinh học ở Ukraina

© AFP 2023 / JOACHIM BERTRANDVũ khí hóa học
Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ phải giải thích đầy đủ về các hoạt động sinh học quân sự của mình ở nước ngoài, bao gồm cả ở Ukraina, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ Hai.
“Nếu Hoa Kỳ muốn chứng minh sự chân thành trong các hoạt động của mình, tại sao không mở cửa các phòng thí nghiệm sinh học này để các chuyên gia quốc tế độc lập vào xem xét?”, Nhà ngoại giao đặt câu hỏi, bình luận về các báo cáo về hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học ở Ukrainado Hoa Kỳ tài trợ.
Theo ông, hoạt động quân sự-sinh học ở Ukraina được cộng đồng thế giới quan tâm. Theo thông tin được công bố gần đây, hàng chục phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina hoạt động theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Mỹ, Zhao Lijian cho biết.
Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ biến Ukraina thành "siêu thao trường" để chế tạo vũ khí sinh học

Kế hoạch của Mỹ ở Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga trước đó tổ chức một buổi thuyết trình cho biết Mỹ đã chi hơn 200 triệu USD để duy trì hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina liên quan đến chương trình sinh học-quân sự của Mỹ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, liên quan đến thực tế về hoạt động sinh học quân sự của Mỹ ở Ukraina, LB Nga không loại trừ việc khởi động cơ chế tham vấn theo Công ước Cấm vũ khí sinh học và độc tố (BTWC).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала