Công an TP. HCM điều tra vụ án lừa đảo tại Công ty TNHH House Land

© Depositphotos.com / Phong.tranThành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Đăng ký
Công ty bất động sản House Land bị cho là có dấu hiệu tội phạm trong việc tự "vẽ" 8 dự án ở Long An, bán cho hàng trăm khách hàng.
Ngày 14/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang điều tra vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty TNHH House Land, TP.HCM.

Công ty bất động sản bị tình nghi lừa bán 8 dự án 'ma'

Động thái này được đưa ra sau khi nhà chức trách xác định có dấu hiệu tội phạm trong việc công ty này chào bán nhiều nền đất, căn hộ thuộc dự án Căn hộ Family Home, Đất nền Queen House... thu tiền cọc của hàng trăm khách hàng. Tuy nhiên, sau thời gian dài, House Land vẫn không bàn giao nhà đất cho người mua và bị tố cáo.
Theo điều tra, House Land không phải chủ sở hữu các khu đất và chưa được cấp phép đầu tư, xây dựng nhưng tự ý vẽ các dự án trên và 6 dự án khác tại Long An rồi quảng cáo, chào bán, chiếm đoạt từ vài trăm triệu đến tiền tỷ của hàng trăm người.
Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Hậu Giang: Hơn 1.000 người được triệu tập trong phiên tòa xử giám đốc lừa đảo
Công ty này tự lập quảng cáo, bản vẽ phân nền đất, phân căn hộ trái phép để ký hợp đồng thỏa thuận mua bán và cam kết nhận chuyển nhượng lại, thu tiền và chiếm đoạt của khách hàng.
Ngày 29/9/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.
Để phục vụ điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tìm những người bị thiệt hại khi nộp tiền cho Công ty House Land để mua căn hộ, nền đất, nhà ở liền kề; yêu cầu các đương sự đến Cơ quan CSĐT (Đội 9, Phòng PC03) Công an TP.HCM, địa chỉ số 674 đường 3 Tháng 2, phường 14, quận 10, trình báo việc bị chiếm đoạt tài sản, cung cấp tài liệu liên quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала