- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đàm phán Nga-Ukraina dự kiến được tổ chức vào thứ Hai

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhĐàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina
Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc đàm phán Nga-Ukraina hiện tại không diễn ra và được lên lịch vào thứ Hai, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, nói với Sputnik.
Trước đó, dẫn lời cố vấn Vladimir Zelensky, Reuters cho hay rằng ngay bây giờ cuộc đàm phán giữa Liên bang Nga và Ukraina đang được tiến hành.

"Không. Cuộc đàm phán được lên kế hoạch vào ngày mai", ông Peskov nói, trả lời câu hỏi liệu thông tin có đúng là các cuộc đàm phán giữa Liên bang Nga và Ukraina đang diễn ra ngay bây giờ hay không.

Hôm thứ Hai, ngày 28 tháng Hai, đã diễn ra vòng đàm phán thứ nhất. Cuộc đối thoại chỉ kéo dài gần 5 giờ, sau đó các phái đoàn trở về thủ đô để tham vấn về hành động tiếp theo. Vòng đàm phán thứ hai diễn ra vào ngày 3 tháng Ba. Lần này, các bên đã đạt được thỏa thuận về việc lập các hành lang nhân đạo cho dân thường sơ tán. Vòng đàm phán thứ ba diễn ra vào ngày 7 tháng Ba. Cuộc đối thoại diễn ra trong gần 3 giờ đồng hồ. Trong cuộc gặp, phía Nga đã «đặt vấn đề sát sườn» về vấn đề mở hành lang nhân đạo. Ngoài ra, các bên đã tổ chức một «cuộc trao đổi quan điểm rốt ráo» về khối chính trị của chương trình nghị sự, và cũng thảo luận về vấn đề ngừng bắn và đảm bảo an ninh.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Nhà khoa học chính trị đánh giá về cuộc đàm phán của ông Putin với Scholz và Macron
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала