- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phái đoàn Nga đình chỉ công việc tại PACE

PACE - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phái đoàn Nga đình chỉ công việc tại Hội đồng Nghị viện của Hội đồng Châu Âu (PACE) và sẽ không tham gia các cuộc họp, Thượng nghị sĩ Alexandr Bashkin nói với Sputnik.
"Đã đưa ra quyết định không tham gia vào công việc của các ủy ban và cơ quan PACE, trong các phiên họp toàn thể," ông Alexander Bashkin nói.
Theo ông Bashkin, phái đoàn đưa ra quyết định như vậy vì định hướng chống Nga trong hoạt động của PACE. Ông nhắc lại rằng Moskva hiện đang xem xét vấn đề chấm dứt tham gia Hội đồng châu Âu.
Một thành viên khác của phái đoàn là Thượng nghị sĩ Vladimir Krugly nói với Sputnik rằng PACE đã thông báo cho phía Nga về việc đình chỉ tư cách thành viên của Nga trong hội đồng. Quyết định được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban Bộ trưởng của Hội đồng Châu Âu (CMCE). Thông báo đã được gửi đến Hội đồng Liên bang (thượng viện Nga) và Đuma Quốc gia (Hạ viện Nga).
Về phần mình, Trưởng phái đoàn Nga tới PACE, ông Piotr Tolstoy lưu ý rằng Moskva không tham gia vào công việc của Ủy ban và các cơ quan khác của Hội đồng châu Âu. Ông cũng nói rằng trong tương lai gần, Nga sẽ từ bỏ thỏa thuận và rút khỏi tổ chức.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Bộ Ngoại giao Nga so sánh những người di cư đến Mỹ với những người tị nạn ở Belarus
Trước đó Strasbourg đã đình chỉ quyền hạn của Moskva trong Ủy ban Bộ trưởng và PACE do chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina. Tuần trước, Bộ Ngoại giao Nga thông báo rằng Nga sẽ không còn tham gia vào công việc của Hội đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала