Sau Khánh Hòa, Vingroup muốn mở rộng dự án KĐT sân bay Chu Lai

Sân bay Chu Lai  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mới đây, Vingroup đề nghị tỉnh Quảng Nam cho phép mở rộng quy mô nghiên cứu lập quy hoạch dự án khu đô thị (KĐT) sân bay Chu Lai từ 1.000ha lên 5.000ha trên cơ sở mở rộng quy mô về phía tây.
Từ năm 2019, tập đoàn Vingroup đã có đề xuất nghiên cứu lập quy hoạch, xây dựng dự án khu đô thị sân bay Chu Lai với quy mô khoảng 1.000ha đất ngoại vi, liền kề với cảng hàng không Chu Lai và Quốc lộ 1.

Mở rộng đáp ứng nhu cầu phát triển hiện tại và tương lai

Sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Vingroup đang tích cực triển khai các công việc liên quan để tiếp tục dự án sau thời gian bị gián đoạn.

“Trên cơ sở việc khảo sát thực tế và nhằm xây dựng một khu đô thị hiện đại, có quy mô lớn đáp ứng nhu cầu phát triển hiện tại và tương lai của cảng hàng không Chu Lai nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung, Vingroup đề nghị tỉnh cho phép mở rộng quy mô nghiên cứu lập quy hoạch dự án khu đô thị sân bay Chu Lai từ 1.000ha lên 5.000ha trên cơ sở mở rộng quy mô về phía tây” - Văn bản của Vingroup đề nghị.

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Thủ tướng hoan nghênh ý tưởng của Vingroup đầu tư đại đô thị ở Khánh Hòa
Được biết, Tập đoàn Vingroup đã có văn bản gửi Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Nam về việc đề xuất địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch đầu tư xây dựng khu đô thị sân bay Chu Lai trên địa bàn tỉnh này.
Cảng hàng không Chu Lai có vị trí chiến lược và là hạt nhân quan trọng cho sự phát triển của Quảng Nam, tuy nhiên lại chưa có được sự đầu tư đúng đắn và xứng tầm với quy mô. Vì vậy, năm 2017 UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Ban quản lý khu kinh tế mở Chu Lai làm việc với Tập đoàn Vingroup về việc nghiên cứu đầu tư nâng cấp, mở rộng sân bay Chu Lai theo chủ trương, định hướng của Chính phủ.
Tuyến đường sắt Tazara nối Tanzania và Zambia trên lục địa châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
FLC sẽ xây đường sắt Vũng Áng - Vientiane, Vingroup đầu tư dự án kinh tế lớn ở Hà Tĩnh
Từ năm 2019, tập đoàn đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp và mở rộng cảng hàng không Chu Lai, tỉnh Quảng Nam theo hình thức BOT.
Đối với diện tích đất khoảng 1.500ha, trong đó 1.019,16ha đất do hàng không dân dụng quản lý và 482 ha dùng chung giữa dân dụng và quân sự, Vingroup xin đề xuất được đầu tư toàn bộ các hạng mục của hàng không dân dụng quốc tế mới.
Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Ông Vượng Vingroup, vua thép Đình Long, bà Thảo Vietjet và cuộc đua giới siêu giàu Việt

Các dự án bất động sản tại Chu Lai cũng ‘hot’ theo

Với việc chuyển đổi Cảng hàng không Chu Lai, tỉnh Quảng Nam cũng phát triển hàng loạt dự án bất động sản tại khu vực Đông Nam Quảng nam, trọng tâm là Khu kinh tế mở Chu Lai.
Đối với 1.000ha đất ngoại vi liền kề với sân bay, Vingroup muốn nghiên cứu, đề xuất quy hoạch xây dựng khu đô thị sân bay Chu Lai với chức năng làm một khu đô thị hiện đại nhằm tạo ra sự phát triển cho khu vực và là hạ tầng phục vụ cho việc phát triển sân bay quốc tế Chu Lai.
VinFast VFe35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
“Tesla Việt Nam” VinFast hưởng lợi nhờ tập đoàn mẹ Vingroup mạnh mẽ
Hiện đã có khoảng hơn 10 dự án đất nền đã được đầu tư vào Chu Lai, chủ yếu là bất động sản nghỉ dưỡng và khu nghỉ dưỡng. Sôi động nhất phải kể đến dự án Chu Lai Riverside.
Các chuyên gia lý giải sự hấp dẫn của Chu Lai Riverside do khách hàng tin tưởng vào tiềm năng tăng giá nên không ngại chi tiền đặt cọc. Ngoài ra, đây còn là dự án bất động sản tầm trung với mức giá phù hợp, khách hàng nhiều người mua được, dân cư đông đúc, giấy tờ sổ đỏ có sẵn nên thu hút nhiều khách hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала