- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại sao các phát biểu chống chiến tranh bị cấm trên Internet?

© Fotolia / ArtemSam Bàn phím có hình cờ Trung Quốc
 Bàn phím có hình cờ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Đăng ký
Cơ quan quản lý Internet Trung Quốc - Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC), đã xóa hàng nghìn tài khoản trong những ngày gần đây và đình chỉ hoạt động tài khoản của nhiều người dùng, theo nhà phân tích Piotr Tsvetov của Sputnik viết trong bài báo của mình.

Những bình luận như vậy làm tổn hại đến quan hệ song phương.

Hoạt động quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraina đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều quốc gia trên thế giới, hoạt động của các blogger và người dùng Internet thông thường được đặc biệt chú ý. Trong những thông điệp này, những người khác nhau bày tỏ thái độ của mình đối với những gì đang xảy ra và mặc dù luồng ý kiến ​​rất rộng rãi, nhưng tựu trung có thể được chia thành ba nhóm. Đầu tiên, ủng hộ Moskva thực hiện chiến dịch phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina, thứ hai - lên án hoạt động này, lập trường thứ ba là trung dung: Không chiến tranh! Chúng tôi muốn hòa bình!
Loại bình luận nào bị chính quyền Trung Quốc xóa trên mạng Internet quốc gia của mình? Những bình luận quá khích nhất trong trong số cả ba nhóm này. Như cơ quan quản lý Trung Quốc giải thích, nội dung "bất lợi cho Nga, thân phương Tây, quá khích và kích động chiến tranh" sẽ bị xóa. Những ngày này, Douyn đã xóa 6 400 video,12 000 bình luận, hơn 1000 tài khoản Weibo. Các nội dung cũng bị xóa trên WeChat.
Chính quyền Trung Quốc tin rằng những tuyên bố như vậy làm tổn hại đến quan hệ đối tác chiến lược giữa Trung Quốc và Nga.
Biểu tượng của Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên hợp quốc lo ngại về quyết định của Meta về kêu gọi bạo lực đối với người Nga

Nhà thơ vĩ đại người Nga Pushkin sẽ nói gì?

Những bình luận chống Nga, bao gồm cả những lời xúc phạm cá nhân đối với Tổng thống Nga, không thể làm hài lòng đa số công dân Nga. Điều này không có nghĩa là tất cả 100% người Nga hoàn toàn đồng ý với những gì xảy ra. Ngoài ra còn có các cuộc biểu tình phản đối trên đường phố các thành phố Nga, cũng có những phát biểu chỉ trích trên Internet. Nhưng theo Public Opinion Foundation, tính đến ngày 5 tháng 3 năm 2022, 76% người Nga ủng hộ Putin. Đó là phần lớn dân số. Nhưng ngay cả khi mức đánh giá này thấp hơn, điều này không có nghĩa là những kẻ chỉ trích Putin được chào đón ở Nga.. Ông là tổng thống được đa số dân chúng bầu chọn, và xúc phạm ông, có nghĩa là một người nước ngoài đã xúc phạm đất nước và nhân dân chúng tôi. Người Nga không thích bị người nước ngoài chỉ trích. Đây là những gì Pushkin đã nói 200 năm trước.
Nhà thơ và công dân Nga vĩ đại AS Pushkin, nói về tự do và căm ghét chế độ chuyên chế Nga hoàng, khi đọc những lời chỉ trích về nước Nga trên các tờ báo nước ngoài, đã viết cho người bạn của mình, nhà thơ Pyotr Vyazemsky: “Tất nhiên, tôi khinh bỉ tổ quốc tôi từ đầu đến chân - nhưng tôi khó chịu, nếu một người nước ngoài chia sẻ cảm giác này với tôi".
Pushkin đã nói những gì mà nhiều người Nga bình thường sẽ nói. Và những ai không muốn quan hệ giữa đất nước họ với Nga bị ảnh hưởng nên ghi nhớ điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала