Việt Nam: Cáp quang biển AAG được sửa, internet trở lại bình thường

© Fotolia / Angelus_liamđường cáp Internet
đường cáp Internet - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau nhiều tháng, tuyến cáp quang biển AAG đã được sửa chữa xong. Ngày 14/3, tốc độ internet tại Việt Nam được khôi phục.
Thông tin từ một nhà cung cấp viễn thông cho biết, tuyến cáp quang biển AAG đã được sửa xong tại phân nhánh kết nối đi Hồng Kông.
Được biết, đây là phân nhánh đã xảy ra sự cố từ cuối tháng 10.2021 và đến giờ mới được sửa chữa xong. Tổng thời gian tuyến cáp AAG xảy ra sự cố kéo dài đến gần 5 tháng.
Như vậy, cả ba tuyến cáp quang biển Việt Nam gặp sự cố thời gian qua đã được sửa chữa xong bao gồm AAG, IA và APG. Điều này giúp toàn bộ lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn.
Tuyến cáp quang biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ được sửa xong vào tháng 12 tới

Cáp quang liên tục gặp sự cố

Hiện tượng đứt cáp quang, ảnh hưởng đến tốc độ internet tại Việt Nam không còn mới. Mới đây nhất, ngày 28/2, hai tuyến cáp IA (hay còn gọi là Liên Á) và APG vừa mới được khôi phục hoàn toàn.
Trong đó, tuyến IA đã hoàn thành việc bảo dưỡng kéo dài gần 10 ngày, còn tuyến APG đã được khắc phục sự cố kéo dài hơn 3 tháng nay.
Tuyến cáp IA đóng vai trò quan trọng trong việc trung chuyển lưu lượng từ Việt Nam đến châu Mỹ và châu Âu. Trong khi tuyến APG mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.
Quán internet - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2021
Sự cố đứt cáp quang biển AAG làm ‘treo mạng’ tại Việt Nam
Việc khôi phục hoàn toàn 2 tuyến cáp này đóng vai trò rất quan trọng với đường truyền Internet Việt Nam. Tốc độ kết nối các dịch vụ sẽ được cải thiện rất nhiều, hạn chế tình trạng chậm, nghẽn mạng xảy ra thời gian qua.
Còn trong năm 2021, tuyến cáp AAG cũng đã 3 lần gặp sự cố. Nổi tiếng là “bị cá mập cắn” và “mỏng manh dễ vỡ” tuy nhiên, Việt Nam hiện vẫn chưa có tuyến cáp quang biển nào có lưu lượng lớn hơn nên vẫn phụ thuộc vào tuyến cáp AAG.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала