- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Sẽ không khoan nhượng với lính đánh thuê nước ngoài trên lãnh thổ Ukraina

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhQuân đội DNR đã giành quyền kiểm soát Volnovakha
Quân đội DNR đã giành quyền kiểm soát Volnovakha - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga biết tất cả các cứ điểm của lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina và sẽ tiếp tục tấn công chính xác, sẽ không khoan nhượng với lính đánh thuê, dù ở bất cứ đâu trên đất Ukraina, đại diện Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố tại cuộc họp báo hôm thứ Hai.
"Một số quốc gia phương Tây ở cấp nhà nước khuyến khích công dân của họ tham gia với tư cách là lính đánh thuê cho Ukraina trong các hoạt động quân sự chống quân đội Nga. Lãnh đạo của các quốc gia này phải chịu tất cả mọi trách nhiệm về cái chết của loại công dân nước ngoài này ở Ukraina" – ông Konashenkov nói.
Theo ông, "chúng tôi biết tất cả các vị trí của lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina. Họ sẽ tiếp tục bị tấn công chính xác tương tự như vụ tiêu diệt trung tâm huấn luyện ở làng Starichi và tại khu huấn luyện quân sự Yavorovsky ngày 13 tháng 3 vừa qua".
"Tôi muốn cảnh báo một lần nữa - sẽ không khoan nhượng với lính đánh thuê, bất kể họ ở đâu trên lãnh thổ Ukraina" - ông Konashenkov nói.
Hình giàn khoan dầu trên nền cờ của Hoa Kỳ và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Các lệnh trừng phạt chống Nga đang giết chết nền kinh tế châu Âu

Đáp trả cuộc tấn công vào Donetsk, Nga sẽ phá hủy các đối tượng công nghiệp quốc phòng Ukraina

"Chế độ Kiev tiếp tục sử dụng chiến thuật khủng bố, sử dụng các loại vũ khí hủy diệt mạnh nhất nhằm vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự. Trước đó, chúng tôi đã báo cáo về hậu quả cuộc tấn công tên lửa chiến thuật Ukraina Tochka-U với đạn chùm vào khu dân cư đông đúc của thành phố Donetsk ngày hôm nay. Trước những hành động này, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga sẽ thực hiện các biện pháp nhanh chóng để vô hiệu hóa các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự của Ukraina chuyên sản xuất, sửa chữa và khôi phục vũ khí mà những người theo chủ nghĩa dân tộc sử dụng để gây tội ác chiến tranh" - ông Konashenkov nói tại cuộc họp báo.

Theo ông, Bộ Quốc phòng Nga kêu gọi các công dân Ukraina đang làm việc tại các doanh nghiệp này, cũng như cư dân các tòa nhà dân cư gần đó, rời khỏi các khu vực tiềm ẩn nguy hiểm.

"Không quân tác chiến-chiến thuật và và máy bay không người lái đã bắn trúng 86 đối tượng của Lực lượng vũ trang Ukraina, bao gồm: bốn trung tâm chỉ huy, điều khiển và trung tâm thông tin liên lạc, ba hệ thống tên lửa phòng không, một trạm radar, một trạm tác chiến điện tử, ba kho đạn, nhiên liệu, 68 kho thiết bị quân sự” - ông Konashenkov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала