Chuyên gia nêu tên lợi thế chính của quân đội Trung Quốc

© REUTERS / China DailyCác binh sĩ PLA cắm quốc kỳ trong cuộc duyệt binh
Các binh sĩ PLA cắm quốc kỳ trong cuộc duyệt binh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Đăng ký
Ông Alexander Perendzhiev, nhà khoa học chính trị quân sự , Phó giáo sư trường Đại học Kinh tế Nga mang tên Plekhanov, cho biết quy mô đông đảo là lợi thế chính của quân đội Trung Quốc.
Trong cuộc trò chuyện với Lenta.ru, Perendzhiev nói rằng quân đội Trung Quốc là một trong những lực lượng quân sự lớn nhất và được trang bị tốt nhất trên thế giới, nhưng có điểm yếu là thiếu kinh nghiệm chiến đấu thực tế.

Quân đội hùng mạnh

“Trung Quốc mua đủ số lượng thiết bị quân sự từ Nga - đây là một trong những đối tác truyền thống, quan trọng của chúng tôi trong hợp tác quân sự-kỹ thuật. Trung Quốc có vũ khí hạt nhân, có hải quân. Nhân tiện nói thêm, chúng tôi cũng mua động cơ cho tàu chiến của chúng tôi từ Trung Quốc. Nhưng lợi thế quan trọng nhất của Trung Quốc là quy mô của quân đội. Không nước trên thế giới có thể ra lệnh cho 100 triệu người cầm súng. Trung Quốc có thể làm điều đó. Nguồn nhân lực của nước này vượt trội so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, và có thể vượt trội so với một số quốc gia gộp lại” - nhà phân tích chính trị quân sự Alexander Perendzhiev khẳng định.

Nhưng theo Perendzhiev, đội quân hùng mạnh này có một điểm yếu: cả binh lính và tướng lĩnh của họ đều không có kinh nghiệm chiến đấu. Họ tiến hành tập trận với các nước, với cả Nga, nhưng chưa bao giờ tham chiến thực tế.

“Ngay cả quân đội Mỹ cũng có một số kinh nghiệm chiến đấu. Trung Quốc chưa bao giờ tham gia các hành động thù địch. Về phần mình, Nga có đội quân tham chiến liên tục. Ở Afghanistan, Chechnya, hoạt động nhằm thực thi hòa bình ở Gruzia, Syria. Tôi cũng xin lưu ý thực tế rằng vấn đề không chỉ là tích lũy kinh nghiệm của các tướng lĩnh và binh lính, việc thử nghiệm khí tài trong chiến đấu cũng rất quan trọng. Trung Quốc biết công nghệ của họ hoạt động như thế nào, nhưng không có kinh nghiệm thực tế” – ông Perendzhiev nói.

Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Biển Đông
Thế giới mải lo Nga và Ukraina, Quân đội Trung Quốc tập trận gần bờ biển Việt Nam

Trung Quốc quan tâm đến các phòng thí nghiệm của Mỹ tại Ukraina

Theo nhà khoa học chính trị, bất chấp tất cả tiềm lực và chất lượng của quân đội, Trung Quốc sẽ không tham gia các hoạt động chiến sự trên lãnh thổ Ukraina: chính sách chung của nước này là cố gắng kiềm chế mọi xung đột và hành xử cẩn thận nhất có thể.

“Trung Quốc sẽ không tương tác lẫn nhau với Nga về mặt quân sự. Điều duy nhất họ có thể quan tâm là các phòng thí nghiệm của Mỹ ở Ukraina. Có thể các nhà điều tra quân sự Trung Quốc sẽ đến nghiên cứu chúng trong khuôn khổ cuộc đối đầu thông tin với Mỹ”, ông Perendzhiev kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала