Hà Nội FC sẽ không sụp đổ, Quang Hải nên sang Nhật Bản hay Hàn Quốc

© AFP 2023 / Nhac Nguyen Nguyễn Quang Hải
Nguyễn Quang Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Đăng ký
Tiền vệ bóng đá số 19 Nguyễn Quang Hải và CLB Hà Nội (Hà Nội FC) chính thức chia tay sau khi đàm phán không thành công. Thực hư chuyện bầu Hiển (doanh nhân Đỗ Quang Hiển) đã hết tiền để giữ chân Quang Hải là như thế nào?
Theo BLV Quang Huy, chia tay CLB Hà Nội, Quang Hải nên sang Hàn Quốc hoặc Nhật Bản thi đấu và cần “đi ngay bây giờ”.

Quang Hải rời CLB Hà Nội

Tối 14/3, CLB Hà Nội và tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có buổi làm việc chính thức cuối cùng trước khi chốt lại việc gia hạn hợp đồng.
Tuy nhiên, cả hai bên đều không tìm được tiếng nói chung sau nhiều cuộc đàm phán. Như vậy, Quang Hải và Hà Nội FC chính thức “đường ai nấy đi”.
Được biết, vấn đề vướng mắc nằm ở chuyện nhạy cảm - tài chính. Theo một số nguồn tin truyền thông, phía Quang Hải muốn nhận được mức lót tay 5 tỷ/năm với bản hợp đồng 3 năm nhưng đội bóng của bầu Hiển không chấp nhận yêu cầu này.
 Tuyển Việt Nam làm quen sân Zabeel - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2021
Vắng sự chỉ đạo của ông Park, Việt Nam có "át chủ bài" Quang Hải trong trận với UAE
Thỏa thuận giữa Quang Hải và CLB chủ quản Hà Nội FC sẽ hết hiệu lực vào ngày 12/4 tới, trùng với sinh nhật của Hải con.
Tên tuổi của Quang Hải trong làng bóng đá Việt Nam đã được khẳng định. Trong 6 năm chơi bóng tại V-League, Quang Hải đã chứng tỏ đẳng cấp và tầm ảnh hưởng trên hành trình giành 3 chức vô địch V-League, 1 Cúp Quốc gia, lọt vào bán kết AFC Cup của đội bóng thủ đô. Tiền vệ này là cầu thủ khó thay thế trong cả đội hình quốc gia lẫn câu lạc bộ.
© AP Photo / Minh HoangNguyễn Quang Hải
Nguyễn Quang Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Nguyễn Quang Hải
Trước Quang Hải, CLB Hà Nội đã để mất trung vệ thép Trần Đình Trọng cũng do vướng mắc về vấn đề tài chính.

Bầu Hiển có hết tiền trả cho Quang Hải?

Giới chuyên gia và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặc biệt quan tâm đến các diễn biến xung quanh công cuộc chuyển nhượng của CLB Hà Nội với những cái tên đình đám như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, bởi cùng với Văn Quyết, đây đều là những gương mặt có tính biểu tượng của đội bóng thủ đô.
Theo nhiều người am hiểu về tình hình câu lạc bộ, chi phí giữ chân Quang Hải chắc chắn cao hơn nhiều so với Đình Trọng. Thời gian qua, CLB Hà Nội đã rất nỗ lực để giữ chân tiền đạo “Hải con”, tuy nhiên, dường như hai bên vẫn chưa đạt được những mốc đồng thuận cuối cùng.
Quang Hải buộc phải ra sân do chấn thương ngay đầu hiệp 1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2019
Chấn thương Quang Hải: người hâm mộ có nên lo lắng không?
Cũng có thông tin cho rằng, nguyên nhân khiến Quang Hải rời Hà Nội FC là do đã có dự định mới.
Tiền vệ mang áo số 19 của tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam từng tiết lộ anh muốn được thử sức ở môi trường bóng đá nước ngoài, dù biết sẽ phải trải qua nhiều thách thức, khó khăn.
Đồng thời, Quang Hải cùng người đại diện sẽ đàm phán với một vài đội bóng nước ngoài những ngày tới.
Thực tế, chưa có cơ sở nào xác định đây là những thông tin chính xác, nhưng như đã phân tích phía trên, bầu Hiển sẽ phải chi lớn để đổi lại chữ ký Quang Hải, xứng đáng với giá trị của anh.
Với tư cách người chi tiền và điều hành quản lý đội bóng, Bầu Hiển CLB Hà Nội có lý do để cân nhắc chi tiêu và hạn chế “chi bạo” so với giai đoạn đầu bắt đầu vào làm bóng đá. Nếu chấp nhận chi mạnh tay cho Quang hải, Hà Nội FC sẽ phải cân bằng chi phí cho những cầu thủ và nguồn chi tiêu khác. Do đó, tạo ra sức ép hoạt động của câu lạc bộ.
Thương hiệu đội bóng của Hà Nội FC đã được khẳng định chắc chắn, lực lượng của CLB Hà Nội khá đồng đều và ổn định. Bộ khung được hình thành do đó, mỗi mùa giải, họ chỉ cần bổ sung hay thay đổi một vài vị trí cần thiết theo yêu cầu chuyên môn. Trong khi đó, xét về kinh tế, tài chính, Hà Nội FC vẫn rất ổn định và vững vàng.

Quang Hải nên sang Hàn hay Nhật?

Theo giới chuyên gia, Quang Hải hiện có rất nhiều lựa chọn cá nhân sau khi rời CLB Hà Nội.
Cụ thể, theo BLV Quang Huy, ở thời điểm này, nếu quyết tâm xuất ngoại thi đấu, Quang Hải nên đi ngay từ bây giờ, với Hàn Quốc hoặc Nhật Bản là điểm đến lý tưởng.
Theo vị chuyên gia, ở độ tuổi này, khi Quang Hải đang có sức vươn, nếu quyết định sang nước ngoài thì nên đi luôn từ bây giờ.
“Nếu chờ đợi nhiều tuổi hơn mới đi thì có khi không đạt được mục đích”, BLV Quang Huy lưu ý.
Là người đặc biệt am hiểu bóng đá Việt Nam, BLV Quang Huy cho rằng, khi không có Quang Hải, Hà Nội FC cũng không sụp đổ.
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2019
Quang Hải hay Chanathip Songkrasin: ai là cầu thủ xuất sắc nhất Ðông Nam Á?
Đội bóng thủ đô hiện vẫn sở hữu lực lượng đủ mạnh và toàn những cầu thủ trẻ chất lượng để tiếp tục phát triển dù không còn một trong những ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình như Quang Hải.
“Quang Hải ra đi không phải là thảm họa với Hà Nội FC”, BLV Quang Huy khẳng định.
Theo chuyên gia, đội bóng của bầu Hiển hiện có nhiều cầu thủ trẻ tốt, nên có thể chưa vội chốt hợp đồng. Hà Nội FC hiểu rõ giá trị của Quang Hải - cầu thủ được coi như biểu tượng của CLB. Tuy nhiên, khi đội bóng này cũng có những cầu thủ tự đào tạo, nên việc bỏ ra số tiền lớn để giữ Quang Hải là vấn đề phải cân nhắc.
Theo ông Huy, có thể Hà Nội FC có những cầu thủ chưa bằng Quang Hải, nhưng đủ sức bù đắp bằng những kiểu chơi khác. HLV của Hà Nội FC là người Hàn Quốc Chun Jae Ho nên có thể sở hữu cách dùng người khác.
“Đội Hà Nội sẽ phát triển theo hướng khác, nhưng vẫn luôn là đội bóng mạnh ở V-League”, bình luận viên nhận định.
Theo bình luận viên Quang Hải, Quang Hải đủ khả năng thi đấu ở nước ngoài nếu chọn được điểm đến, câu lạc bộ, giải đấu phù hợp.
Quang Hải trưởng thành vượt bậc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2019
Tại sao Quang Hải chưa sang Tây Ban Nha?
“Cứ xuất ngoại đã là tốt, cố gắng trụ được ở giải tốt hơn Việt Nam, kể cả Thái Lan. Trở thành ngôi sao ở Thai League đã là tốt rồi, nên khởi đầu từ châu Á trước”, BLV Quang Huy nhấn mạnh.
Theo chuyên gia, trước mắt, Quang Hải nên sang Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, còn nếu sang châu Âu thì không phải là những hạng đấu cao nhất, không phải là một trong sáu giải hàng đầu châu lục.
“Quang Hải cần chọn những đội hạng dưới ở các giải vừa phải”, theo BLV Quang Huy.
Phát biểu trước đó, đội trưởng của CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết nêu rõ, Hà Nội FC luôn mong muốn Quang Hải ở lại đội bóng thủ đô.
BLV Quang Tùng, một chuyên gia cũng cực kỳ am hiểu bóng đá Việt Nam, đánh giá rằng, là một cầu thủ đặc biệt, Quang Hải có quyền được lựa chọn một tương lai đặc biệt cho sự nghiệp của mình.
“Bóng đá Việt Nam chưa có trường hợp nào thành công khi ra nước ngoài thi đấu, nhưng không phải là ko thể thành công. Không đi thì sẽ không có người đầu tiên để lại dấu ấn, vậy nên ước mơ được dấn thân vào thử thách lớn của Quang Hải đáng được tôn trọng”, BLV Quang Tùng nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала