- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỗi người đều có động cơ riêng. Tại sao thủ tướng Ba Lan, Cộng hòa Séc và Slovenia lại đến Kiev?

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev, Ukraina
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Ba Lan, Cộng hòa Séc và Slovenia có ý định gặp Vladimir Zelensky tại Kiev. Thông tin được các nhà khoa học chính trị Vadim Trukhachev và Mikhail Smolin bình luận.
Thủ tướng Ba Lan, Cộng hòa Séc và Slovenia, Mateusz Morawiecki, Petr Fiala và Janez Jansa, với tư cách là đại diện Hội đồng châu Âu, đến Kiev để gặp Volodymyr Zelensky. Mục tiêu của họ là tái khẳng định "sự ủng hộ rõ ràng của toàn thể Liên minh châu Âu đối với chủ quyền và độc lập của Ukraina", cũng như đưa ra một gói hỗ trợ mới cho Ukraina.
S-300 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Mỹ cố gắng xác định các quốc gia có thể gửi đến Ukraina S-300 thời Liên Xô

Lý do riêng

Nhà khoa học chính trị, phó giáo sư Đại học Nhân văn quốc gia Nga Vadim Trukhachev bày tỏ quan điểm mỗi người trong số họ có lý do riêng để đến thăm Kiev.

"Cộng hòa Séc có động cơ để củng cố danh tiếng mình là quốc gia ghét Nga nhất ở châu Âu, mặc dù điều này nghe có vẻ không tự nhiên. Đối với Ba Lan, họ coi Ukraina là một khu vực chịu ảnh hưởng của mình. Và mọi thứ chỉ bình thường với Slovenia: bầu cử sẽ diễn ra ở đó trong một tháng nữa, và Jansa muốn giữ chức thủ tướng Ngoài ra, để chứng tỏ Slovenia đang tiến lên sau khi gia nhập Liên minh châu Âu”, - Vadim Trukhachev nói.

Theo quan điểm của ông, sự ủng hộ đối với Ukraina sẽ được thể hiện bằng lời nói.

“Họ sẽ trấn an Zelensky, sẽ giải thích với ông ấy một cách kiên nhẫn và vô cùng hối tiếc tại sao Ukraina hiện không đủ điều kiện trở thành thành viên của EU và NATO. Họ sẽ nói với Zelensky: để gia nhập Liên minh Châu Âu, cần phải giải quyết vấn đề với Stepan Bandera - ở Ba Lan và Cộng hòa Séc, ông ta bị coi là tội phạm chiến tranh. Họ cũng sẽ thảo luận về việc phải làm gì với đám đông người tị nạn Ukraina, những người đang ở đầy Ba Lan, ở Cộng hòa Séc, và đã đến Slovenia. Vào cuối chuyến thăm, có lẽ tôi sẽ lắng nghe ông Jansha, bởi vì ông ấy sẽ là người ít xúc cảm nhất trong tất cả ba nhân vật này".

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky thừa nhận Ukraina sẽ không được gia nhập NATO

Chế độ đang hấp hối ở Ukraina

Về phần mình, nhà khoa học chính trị, phó tiến sỹ khoa học lịch sử Mikhail Smolin, bày tỏ quan điểm cho rằng chuyến thăm này sẽ không giúp ích gì cho Kiev.

"Đây là sự thể hiện chính trị ủng hộ chế độ Zelensky. Làm thế nào họ có thể thực sự ủng hộ ông ta? Không có gì về mặt quân sự, cũng không có gì về kinh tế. Đây là một nỗ lực, như họ nói, để đứng cạnh một người nhân cách hóa chế độ đang hấp hối ở Ukraina. Chuyến thăm sẽ không giúp ích gì cho Zelensky”, Mikhail Smolin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала