Nhà Trắng tuyên bố rằng nền kinh tế Nga đã "hoàn toàn sụp đổ"

© AFP 2023 / Saul LOEBJen Psaki
Jen Psaki  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các đồng minh bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga và cung cấp hỗ trợ cho Ukraina đã "phá hủy hoàn toàn" nền kinh tế Nga, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bốt. Sputnik trích dẫn một đoạn trong bài phát biểu của bà.

"Kết cục của trò chơi sẽ như thế nào - đây là câu hỏi dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Chúng tôi đã làm sụp đổ hoàn toàn nền kinh tế của ông ấy. Chúng tôi đã cung cấp hỗ trợ quân sự và nhân đạo cho người Ukraina, cho họ cơ hội kháng cự lâu hơn so với những gì mà ban lãnh đạo Nga chờ đợi", - bà nói trong cuộc họp báo.

Về phần mình, kênh truyền hình Mỹ CNBC đưa tin Washington dự định áp đặt lệnh cấm vận thương mại hoàn toàn với Nga và đóng cửa các tuyến đường biển quốc tế đối với nước này. Các nhà báo đã phổ biến thông tin này sau khi dẫn nguồn là một cuộc phỏng vấn chưa được phát sóng của Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Wally Adeyemo.
Kênh truyền hình cho biết thêm rằng các nhà chức trách Mỹ cũng muốn hạn chế xuất khẩu niken, uranium và nhôm và giảm các giao dịch tiền điện tử đối với Nga.
Ngoài ra, Nhà Trắng cũng đang xem xét những hạn chế mới đối với các doanh nhân và chính trị gia Nga, các nhà báo của CNBC cho biết thêm.
Hình giàn khoan dầu trên nền cờ của Hoa Kỳ và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Các lệnh trừng phạt chống Nga đang giết chết nền kinh tế châu Âu

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Đáp lại, các nước phương Tây bắt đầu đưa ra những biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, các biện pháp trừng phạt của phương Tây rất nghiêm trọng, nhưng phía Nga cũng đã có sự chuẩn bị từ trước để đối phó. Ông Peskov nói thêm rằng cần phân tích và điều phối các bộ ngành để hoạch định biện pháp trả đũa mà vẫn đáp ứng lợi ích của LB Nga. Dưới áp lực rất lớn, các công ty phương Tây đã từ chối làm việc với Nga, nhưng Nga sẽ giải quyết mọi vấn đề mà những động thái của phương Tây tạo ra với nền kinh tế, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
Ngoại trưởng Trung Quốc Wang Yi - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lệnh trừng phạt Nga khiến khủng hoảng lương thực và năng lượng thế giới thêm trầm trọng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала