- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin đe trừng phạt cá nhân lãnh đạo các nước không thân thiện

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva sẽ thi hành biện pháp trừng phạt cá nhân đối với lãnh đạo các nước không thân thiện với Nga. Đó là tuyên bố do ông Dmitry Peskov đại diện chính thức của Điện Kremlin nêu ra.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cũng lưu ý rằng Matxcơva công bố trừng phạt nhà lãnh đạo Hoa Kỳ Joe Biden nhưng không từ chối tiếp xúc với phía Mỹ. Ngoài ra, ông Peskov cho biết rằng chủ đề trừng phạt cũng xuất hiện trong cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina, tuy nhiên vẫn chưa tiết lộ những thông tin chi tiết.
Việc Nga áp đặt biện pháp trừng phạt chống Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden không có nghĩa là Matxcơva từ chối tiếp xúc ở cấp cao nhất, - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố.

"Nếu cần thiết, các tiếp xúc này có thể được nối lại và việc áp đặt biện pháp trừng phạt không có nghĩa là cắt đứt mọi liên hệ", - ông Peskov nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Nga áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Hoa Kỳ Biden và Ngoại trưởng Blinken

Điện Kremlin tố phương Tây xa rời những ý tưởng thiêng liêng trước đây

Hành động tập thể của phương Tây cho thấy rằng những ý tưởng về sở hữu riêng, thời nào đó từng là thiêng liêng được tôn trọng thì bây giờ đang sụp đổ. Theo lời ông Peskov, việc chối bỏ những nguyên tắc cơ bản này cho thấy rằng việc tiến hành kinh doanh ở phương Tây đơn giản là trở nên nguy hiểm. Ông lưu ý rằng phần lớn các doanh nhân Nga rơi vào diện trừng phạt trên thực tế đều là doanh nhân tầm quốc tế và có quy chế phù hợp, vốn trước đây được bảo vệ ở cấp pháp lý.

“Do đó, tất nhiên, những gì mà tập thể phương Tây đang làm trong quan hệ với các doanh nhân này không thể gọi theo cách gì khác hơn là ăn cướp ở cấp Nhà nước", - ông nhận xét.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện Bộ Ngoại giao Nga so sánh hành động của Ukraina ở Crưm với chiến thuật của Mỹ ở Việt Nam

Cải thiện tình hình xung quanh Ukraina thông qua đàm phán

"Tình hình xung quanh Ukraina có thể được cải thiện bằng con đường đạt thỏa thuận trong cuộc đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraina", - đại diện Điện Kremlin giải thích. Xác nhận là chủ đề trừng phạt xuất hiện trong đàm phán Nga-Ukraina, nhưng Điện Kremlin cho rằng hiện nay chưa thể tiết lộ thông tin cụ thể", - đó là tuyên bố của ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала